ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโคตรหล่อ เฮียรุท ขอโทษแฟนบอลพร้อมชื่นชม 3แข้งดาวรุ่งของทีม
เฮียรุท
เฮียรุท

เรียกได้ว่าได้รับคำชื่นชมจากแฟนบอลนกใหญ่ไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับ “โอม” วีรพัฒน์ แก้ววงษา ดาวรุ่งวัย 18 ปีของทีม “เบสท์” ชัชชน ใจรังษี อีกหนึ่งปราการหลังดาวรุ่ง และ เดลฟิน ปินไฮโล แบ็คขวาดาวรุ่ง ลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ ซึ่งทั้ง 3 คน ถูกส่งลงสนามเป็น 11 ตัวจริง เป็นเกมแรกให้กับทัพนกใหญ่ฯ ในนัดที่บุกไปแบ่งแต้มจากแอร์ฟอร์ซอย่างสนุก 2-2

สำหรับ “โอม” วีรพัฒน์ แก้ววงษา (หมายเลข 44) ปัจจุบันอายุเพียง 18 ปี เป็นผู้เล่นเท้าซ้ายธรรมชาติในเกมรุก ตำแหน่ง ปีกซ้าย และมิดฟิลด์ด้านซ้าย ซึ่งเข้ามาสู่อะคาเดมี่ของสโมสรเมื่อ 3 ปีที่แล้ว หรือตั้งแต่เขามีอายุเพียง 15 ปี โดยเจ้าตัวมีโอกาสได้ไปฝึกซ้อมฟุตบอลกับสโมสรควีนปาร์ค แรนเจอร์ ถึงประเทศอังกฤษมาแล้ว นอกจากนี้แล้วยังมีผลงานอันยอดเยี่ยมกับทีมเยาวชนด้วยการพานกใหญ่ U-19 คว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชนโค้กคัพ 2017 ของโซนภาคเหนือตอนล่าง ก่อนที่จะถูกดันขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุด บี ในปีนี้ และสามารถติดทีมชุดใหญ่ได้ในเวลาเพียงเดือนเศษ ขณะที่ “เบสท์” ชัชชน ใจรังษี (หมายเลข 6) ผู้เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ และมิดฟิลด์เกมรับ ปัจจุบันอายุ 22 ปี เป็นชาว จ.เชียงใหม่ เข้ามาร่วมทีมในปีที่ผ่านมาและถูกปล่อยให้กับสโมสรบีซีซี เอฟซี ยืมตัวไปใช้งาน ซึ่ง“เบสท์” มีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนสามารถไต่เต้าขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้สำเร็จ ขณะที่ เดลฟิน ปินไฮโล เฟรเดอริโก (หมายเลข 75) แบ็กขวาดาวรุ่งลูกครึ่งไทย – เนเธอร์แลนด์ วัย 22 ปี ที่เคยค้าแข้งกับ ทีม ซีพี คาเซเรโน ใน ลีกดิวิชั่น 2 (เชกุนด้า) ประเทศสเปน มาแล้ว “เดลฟิน” มาทดสอบฝีเท้ากับทีมและได้สัญญากับทีมในเวลาต่อมา เขาเป็นผู้เล่นที่มีความเร็วและทักษะทั้งในด้านเกมรุกและเกมรับเป็นอย่างดี สามารถวิ่งเติมขึ้น-ลงได้ตลอดเวลา

โดยทางด้านของ “เฮียรุท” อนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสรและผู้จัดการทีม ชัยนาท ฮอร์นบิล ได้ออกมาชื่นชม 3 แข้งเยาวชนของทีมที่สามารถทำผลงานได้ดีในแมตช์ที่พบกับแอร์ฟอร์ซ และชี้ว่าทั้ง 3 คนเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจฝึกซ้อมจนกระทั่งได้รับโอกาสถูกส่งลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่
“ก่อนอื่นเลยต้องขอโทษแฟนคลับนกใหญ่ทุกท่านที่เราไม่สามารถเก็บชัยชนะครั้งแรกได้ ในเกมที่เสมอกับแอร์ฟอร์ซ และขอบคุณทุกท่านที่ให้ส่งกำลังกันมากมายทั้งที่สนามและเชียร์ผ่านจอทีวี ขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่า เราอาจได้ผลเพียงแค่เสมอ แต่เหนืออื่นใดเราได้เห็นพัฒนาการที่ดีของทีม รูปแบบการเล่นเราเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ความฟิตของนักเตะก็พร้อมเล่นเต็ม 90 นาทีแล้ว แม้เราจะประสบปัญหามีผู้เล่นบาดเจ็บมากมาย แต่นักเตะที่เหลืออยู่ก็สู้ด้วยหัวใจเต็มร้อยเพื่อทีมและแฟนบอลทุกท่าน ผมขอชื่นชมนักเตะของพวกเราทุกคนที่ทำผลงานกันได้ดี แม้ว่ายังมีบางจุดที่เรายังมีข้อผิดพลาดอยู่บ้างก็ตาม ซึ่งจะต้องนำข้อผิดพลาดเหล่านั้นมาแก้ไขให้ได้โดยเร็ว ซึ่งเท่าที่เห็นตอนนี้ทีมของเรามีพัฒนาการและทิศทางที่ดีขึ้นอย่างชันเจน และเชื่อว่ามั่นว่า เราจะต้องดีกว่านี้ในทุกๆนัดอย่างแน่นอน”

“เกมนี้ผู้เล่นของเราทำผลงานได้ดีทุกคน แต่ที่สำคัญในเกมนี้คือ ทีมได้มีการส่งผู้เล่นหน้าใหม่ออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงในไทยลีกครั้งแรกพร้อมกันถึง 3 คน คือ “เดลฟิน” เดลฟิน ปินไฮโล แบ็คขวาวัย 22 ปี “เบสท์” ชัชชน ใจรังษี เซ็นเตอร์ วัย 22 ปี และ “โอม” วีรพัฒน์ แก้ววงษา ปีกซ้ายดาวรุ่งวัยเพียง 18 ปี ผมขอชื่นชมว่า ในเกมนี้น้องทั้ง 3 คนทำผลงานได้ดี ไม่มีอาการตื่นสนาม จนได้รับคำชื่นชมจากแฟนบอลเป็นอย่างมาก น้องทั้ง 3 คน สามารถช่วยทีมได้มากในสถานการณ์ที่เรามีผู้เล่นบาดเจ็บมากมาย และที่ขาดไม่ได้ต้องขอชม “เดนนิส อมาโต้” หัวหน้าผู้ฝึกสอนของเรา ที่ทำงานอย่างหนักและทุ่มเทเวลาทั้งหมดเพื่อแก้ไขให้ทีมมีผลงานที่ดีขึ้น ที่สำคัญเขากล้าให้โอกาสเยาวชนของทีมเสมอ โดยเขาเลือกทั้ง 3 คน ลงสนามเป็น 11 ตัวจริงครั้งแรกพร้อมกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมากในเกมระดับสูงสุดของประเทศ เป็นการตอบโจทย์ในเรื่องปรัชญาการทำทีมของเราอีกครั้งว่า ระบบต้องมาก่อนตัวบุคคล เป็นเรื่องที่เรามาถูกทางแล้ว”

“น้อง ๆ ทั้ง 3 คนถือได้ว่าเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนของทีม พวกเขามีความมุ่งมั่นและตั้งใจฝึกซ้อมจนกระทั่งได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในทีมชุดใหญ่ และที่สำคัญก็คือทั้ง 3 คนสามารถทำผลงานได้ดีและทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อได้รับโอกาส ผมอยากให้ทั้ง 3 คนพยายามรักษามาตรฐานของตัวเองไว้ให้ได้ และพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ และผมเชื่อว่าทั้ง 3 คน จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของสโมสรในอนาคตได้อย่างแน่นอน รวมไปถึงอยากจะฝากถึงน้องๆ เยาวชน คนอื่นในทีมด้วยว่า หากน้องมีความตั้งใจ มีระเบียบวินัย เชื่อฟังโค้ช ที่สำคัญต้องมีความมุ่งมั่นในทุกวันที่ฝึกซ้อม ต้องทุ่มเทอย่างเต็มร้อยทุกวัน ให้สมกับความเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เพื่อแสดงความสามารถให้โค้ชเห็น ผมเชื่อว่าถ้าน้องๆทุกคนทำได้ตามนี้ น้องๆทุกคนจะมีโอกาสได้ขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่และโอกาสที่จะได้ลงเล่นเกมลีกสูงสุดของไทยที่ทุกคนใฝ่ฝัน เหมือนกับ เดลฟิน, เบสท์ และ โอม ได้อย่างแน่นอน”

ขอขอบคุณ : CHAINAT Football Club