บอลโลกโกอินเตอร์ ดาริกา ยืนยันแล้วจะเดินทางไปค้าแข้งลีกอิตาลีในเดือนสิงหาคม
ดาริกา เพียรภายลุน
ดาริกา เพียรภายลุน

ความเคลื่อนไหว ของ “ปู” ดาริกา เพียรภายลุน ดาวยิง ฟุตซอลหญิง ทีมชาติ ไทย วัย 25 ปี สังกัดสโมสร บีจี บัณฑิต เอเชีย ที่ได้รับการติดต่อ ไปค้าแข้ง ใน ฟุตซอลลีก อิตาลี กับ ทีม สโตน ไฟว์ ฟาซาโน่ ภายใต้ การคุมทัพ ของกุนซือ มัสซิโม โมโนโปลี

ล่าสุด ดาริกา เพียรภายลุน ออกมายืนยันแล้วว่า เตรียมจะออกเดินทาง ในช่วงต้นเดือน สิงหาคม นี้ เพื่อไปปรับตัว ก่อนที่ ลีก จะเปิดในช่วงเดือน กันยายน

ทำให้ เจ้าตัว ไม่สามารถลงช่วย ต้นสังกัด บีจี บัณฑิต เอเชีย ในศึก ฟุตซอล ลีกหญิง 2018 ในช่วง เลกที่ 2 แน่นอนแล้ว แต่จะทำให้ ดาริกา กลายเป็น แข้งโต๊ะเล็กสาวไทย คนแรก ที่ไปค้าแข้ง ใน ลีก ฟุตซอลหญิง ระดับโลก อย่าง ลีก อิตาลี

โดย ดาวยิงตัวเก่ง ทีมชาติ ไทย เผยว่า “ตอนนี้ อยู่ระหว่าง รอวีซ่า และ เวิร์คเพอร์มิท ของ ทางสโมสร ฟาซาโน่ ส่วนเรื่อง การเตรียมตัวตอนนี้ ก็ได้เล่นใน ฟุตซอล ลีกหญิง และ พยายามฟิตร่างกาย ให้สมบูรณ์ที่สุด รวมถึง ศึกษาการเล่นของ ลีก อิตาลี ด้วยการดู เกมการแข่งขัน ของทีม”

“ซึ่งจากที่ศึกษาดู ผู้เล่นตัวค่อนข้างใหญ่ และ มีความคล่องตัวสูงที่ไทยเราอาจจะตัวใหญ่ แต่ที่อิตาลี เราดูตัวเล็กไปเลย รวมถึง มีผู้เล่นมาจาก บราซิล และ สเปน หลายคน ที่ค้าแข้ง ใน ลีก อิตาลี”

“ตอนนี้ก็ พยายามฝึกฝน เรื่องภาษา เพราะ สำคัญมาก ทั้งการใช้ชีวิต และ การเรียนรู้ ระบบการเล่น การฟังให้เข้าใจ เพื่อที่จะเล่นได้ ตามแท็คติคที่โค้ชต้องการ รวมถึง ในสัญญา จะมีการระบุ ว่า หากมีโปรแกรม การแข่งของ ทีมชาติ ไทย ก็สามารถ กลับมาเล่นให้ทีมชาติได้”

ขอขอบคุณ : Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์