ข่าวฟุตบอล ไทยลีกแอนโทนี่ รับเป็นเกียรติทุกครั้งครับที่ได้รับใช้ชาติ ยันทุ่มเทให้เกินร้อย
แอนโทนี่
แอนโทนี่
แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์

แอนโทนี่ รับเป็นเกียรติทุกครั้งครับที่ได้รับใช้ชาติ ยันทุ่มเทให้เกินร้อย

แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ กองกลางจอมขยันจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด ยืนยันทัพช้างศึกให้ความสำคัญแน่นอน ในเกมที่จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน หลังมองว่าแม้เป็นเพียงการแข่งขันกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ แต่นับเป็นโอกาสดีที่ผู้เล่นหน้าใหม่ๆรวมถึงตนเองจะได้โชว์ศักยภาพให้ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือคนใหม่เห็น

กองกลางวัย 28 ปี มีส่วนร่วมกับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ครั้งล่าสุดต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 ในเกมเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ที่บุกพ่าย ทีมชาติเลบานอน 2-5 จากนั้นห่างหายไปถึง 4 ปี กระทั่งล่าสุดได้รับโอกาสอีกครั้ง เมื่อมีชื่อเป็น 22 ขุนพล ในเกมพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน

“เกือบ 4 ปีนะครับที่ผมไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมชาติไทย ตอนนี้มีโอกาสกลับมาก็รู้สึกดีใจและมีความสุขมากๆครับ มันเป็นเกียรติทุกครั้งครับที่ได้รับใช้ชาติ ผมสัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและทุ่มเทให้เกิน 100 % ครับ” แอนโทนี่กล่าว

“โค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) คนใหม่ของเราเป็นโค้ชที่มีประสบการณ์ครับ เป็นโค้ชที่มีชื่อเสียงมาก่อน ทุกคนในทีมให้ความเคารพครับ ส่วนตัวรู้สึกดีใจครับที่มีโอกาสร่วมงานกับโค้ชที่ผ่านงานระดับโลกมาก่อน ซึ่งในความคิดของผม โค้ชค่อนข้างเป็นคนที่เน้นระเบียบวินัย ใส่ใจในทุกๆรายละเอียดเกี่ยวกับแท็คติค ถือว่ามีประโยชน์กับพวกเรามากๆครับ”

กองกลาง

อดีตแข้งซานโฮเซ่ เอิร์ธเควกส์ กล่าวต่อว่า “เกมกับอุซเบกิสถาน ผมมองว่ามันเป็นโอกาสดีสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ๆครับ หรือว่านักเตะไม่ค่อยติดทีมชาติอย่างผม ซึ่งเป็นโอกาสที่ทุกคนจะได้พิสูจน์ตัวเอง ได้แสดงความสามารถออกมาให้โค้ชเห็น และแม้จะเป็นเกมอุ่นเครื่อง แต่ก็เป็นเกมอย่างเป็นทางการ พวกเราทุกคนให้ความสำคัญกับผลการแข่งขันครับ”

“พวกเราทุกคนจะทำให้ดีที่สุดและคาดหวังว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับไป รวมถึงทำให้โค้ชมีความสุขในการคุมทีมนัดแรกครับ” แอนโทนี่ปิดท้าย

ปัจจุบัน ทีมชาติไทย เดินทางไปยังประเทศอุซเบกิสถาน เป็นที่เรียบร้อย ก่อนพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในการแข่งขันกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 6 มิถุนายนนี้ ที่เมืองทาชเคนต์ สนามบุนยอดกอร์ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป ตามเวลาประเทศไทย

แอนโทนี่-อำไพพิทักษ์วงศ์

เครดิต : FA Thailand