ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษแองเจิ้ล โกเมส โพสขอบคุณ เมสัน กรีนวูด หลังแสดงท่าดีใจให้กับ เขา
แองเจิ้ล โกเมส

แองเจิ้ล โกเมส

นักเตะหลายคนเล่นได้ดี เมสัน กรีนวูด คือหนึ่งในนั้น ยิงสุดสวยเบิกร่อง และสวนกลับหยอดบอลสุดสวยให้ บรูโน่ วอลเล่ย์เข้าไปอย่างงาม

ตอนที่ยิงประตูแรกได้ กรีนวูด วิ่งมาดีใจด้วยการทำมือเป็นตัว A ตอนแรกยังไม่เข้าใจว่าต้องการสื่อถึงอะไร

พอหลังจบเกมเห็น แองเจิ้ล โกเมส โพสต์รูปนี้พร้อมข้อความ “พูดไม่ออก! (อิโมจิร้องไห้) ฉันรักนายน้องชาย นายคือนักเตะที่พิเศษจริงๆ ขอบใจมากสำหรับประตูที่อุทิศให้ (อิโมจิหัวใจ)”

อย่างที่ข่าวออกมาว่าในที่สุด แองเจิ้ล โกเมส เลือกจะไม่ต่อสัญญสากับแมนฯ ยูไนเต็ด และเป็นวันที่สัญญาของเขาสิ้นสุดลงพอดี (30 มิ.ย.)

ทั้งคู่สนิทกันมาก เล่นด้วยกันมาตั้งแต่ทีมเยาวชน ยู-9 ของปีศาจแดง และต่างก็๋เติบโตขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

โกเมส นั้นดังมาก่อน ว่าเป็นเด็กมหัศจรรย์ ได้โอกาสลงชุดใหญ่ในยุคของมูรินโญ่ เกมสุดท้ายของฤดูกาล 2016/17 เปลี่ยนลงแทน เวย์น รูนี่ย์ ด้วยวัยแค่ 16 ปีกว่า แต่หลังจากนั้นยังไม่สามารถทะยานขึ้นมาชุดใหญ่ได้จริงๆ จังๆ ส่วนหนึ่งคือด้วยเรื่องของรูปร่าง

หนุ่มแองเจิ้ล ที่แก่กว่า เมสัน 1 ปี สูงเพียง 160 ซม. เท่านั้น มาถึงยุค โซลชาร์ ก็เคยให้ โกเมส เล่นในบอลถ้วย และยูโรปาลีกอยู่บ้าง แม้ว่าเทคนิคดี แต่ไม่ค่อยสร้างความประทับใจเท่าไหร่นัก เมื่อไม่ได้รับโอกาส เขาเลยตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับสโมสร

ด้าน กรีนวูด โผล่ขึ้นมาทีหลัง แฟนผี Hype กันตอนต้นฤดูกาล 2018 ตอนนั้นอายุแค่ 16 ปีเศษเท่านั้น พอปลายซีซั่นถึงได้โผล่มาอยู่ทีมชุดใหญ่ภายใต้การคุมของ โอเล่ และลงมาเป็นสำรองในเกมพลิกนรกที่ปารีสด้วย

พอมาฤดูกาลนี้ กรีนวูด ได้แจ้งเกิดเต็มตัว และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมทันที แน่นอนว่าเขามีรูปร่างเหมาะสมกับเกมระดับท็อป และตอนเบรกโควิด ก็เสริมกล้ามเนื้อเพิ่มอีก เมื่อผสมกับฝีเท้าที่มีอยู่แล้ว ทำให้อนาคตของ เมสัน ในรั้วโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ชัดเจนกว่ารุ่นพี่อย่าง โกเมส