ข่าวฟุตบอลแลมพ์ ยันมือสังหารจุดโทษสิงห์คือ แวร์เนอร์ จอร์จินโญ่ บอกไม่มีปัญหา
ติโม แวร์เนอร์
ติโม แวร์เนอร์

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือ เชลซี บอกว่าตอนนี้มือสังหารจุดโทษของทีมคือ ติโม แวร์เนอร์ และ จอร์จินโญ่ ไม่มีปัญหาในเรื่องนั้น

จอร์จินโญ่ เป็นมือสังหารของ “สิงห์บลูส์” เชลซี แต่ฤดูกาลนี้เขาพลาดเป้าไปแล้วถึงสองครั้ง ทั้งในพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ ลีก

โดย แฟรงค์ แลมพาร์ด บอกว่าเขามีการพูดคุยกับลูกทีม และล่าสุดในเกมที่เปิดบ้านถล่มแรนส์ 3-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา เชลซี ได้สองจุดโทษและเป็น ติโม แวร์เนอร์ ที่สังหารทั้งสองลูก

หลังเกมกุนซือวัย 42 ปี พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ผมคุยกับจอร์จินโญ่ก่อน เพราะเขาเป็นคนยิงจุดโทษได้ยอดเยี่ยม แต่การยิงพลาดในช่วงที่ผ่านมาทำให้ผมรู้สึกว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยน”

“คำตอบของจอร์จี้มันเป็นมืออาชีพอย่างมาก อย่างที่ผมคาดไว้เลย เขาต้องการเป็นคนยิงแต่เขาก็โอเคกับเรื่องนั้น(เปลี่ยนคนยิง)”

“ถ้าติโมยิงได้เหมือนในวันนี้เขา(จอร์จินโญ่)ก็แฮปปี้ ผมก็แฮปปี้ที่ยิงเข้า ตอนนี้ติโมเป็นมือสังหาร แต่แน่นอนเขาจำเป็นต้องยิงให้เข้าเรื่อยๆ วันนี้เขาทำได้ดีมาก”

เชลซี ไม่แพ้ 10 นัดติด(ไม่นับดวลจุดโทษ) และ 5 เกมหลังเก็บคลีนชีตได้ทั้งหมด พูดถึงเรื่องนี้ แลมพาร์ด บอกว่า “วันนี้ผมมีความสุข และผมชอบที่คุณพูดมานะ”

“มันแสดงให้เห็นว่าเราเป็นอย่างไรและไปในทิศทางไหนใน้เวลานี้ วันนี้เป็นเกมที่ยาก ผมเคารพทีมแรนส์มาก พวกเขาเป็นทีมที่ดีมาก”

“แต่เรามาเล่นเกมนี้ได้ถูกต้องทุกจุด เราออกสตาร์ทได้ดี ยิงได้ และปิดเกมสวย ผมพอใจมาก เราต้องเล่นให้ได้แบบนี้ต่อไป” เขากล่าว