ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษแลมพาร์ด แจ้งอาการ โอดอย ดีขึ้นใกล้หายเป็นปกติแล้ว
แฟรงค์ แลมพาร์ด

แฟรงค์ แลมพาร์ด

แฟรงค์ แลมพาร์ด นายใหญ่จอมเฮี้ยบ เชลซี ออกมาแจ้งอาการของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ว่าดีขึ้นใกล้หายเป็นปกติแล้ว หลังจากติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา “สิงห์บลูส์” แถลงยืนยันว่าปีกวัย 19 ปี ติดเชื้อไวรัสที่กำลังระบาด พร้อมสั่งปิดสนามซ้อม และสั่งให้ผู้เล่นและทีมงานที่สัมผัสกับแข้งดาวรุ่งทำการกักกันตัวเองที่บ้าน

ล่าสุด แลมพาร์ด แจ้งข่าวของ ฮัดสัน-โอดอย ว่า “ผมมีความสุขที่จะแจ้งว่าในเคสของคัลลัม เขาอาการดีขึ้นอย่างมากและเกือบจะรู้สึกเป็นปกติแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าเป็นข่าวที่เราอยากได้ยิน”

“แน่นอนว่าผมเองตระหนักดีว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะฟื้นตัวจากไวรัสได้ เพราะงั้นผมอยากให้วงการฟุตบอลและกีฬาทุกคนปฏิบัติตัวอย่างมีความรับผิดชอบและดูแลสุขภาพของผู้อื่น”

“ผมอยากจะบอกให้ชัดเจนว่าผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ในเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ แต่อยากให้ใช้เวลาในการติดต่อหาญาติผู้ใหญ่และคนอ่อนแอที่อาจจะอยู่เพียงลำพัง หรือเสนอตัวช่วยเหลือเรื่องซื้อของให้หากพวกเขาออกนอกบ้านไม่ได้ เราต้องทำให้มั่นใจว่าจะดูแลกันและกัน”

“การกันตัวออกจากสังคมมันอาจทำให้เรารู้สึกโดดเดี่ยว อย่างไรก็ตามเรายังสามารถให้กำลังใจกันและกันได้แม้ว่ามันอาจจะหมายถึงการให้กันทางไกล”

“แน่นอนเรายังไม่รู้ว่าฟุตบอลจะกลับมาเริ่มกันอีกเมื่อไหร่ แต่ตอนนี้มันไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลขนาดนั้น”

“เราทุกคนคิดถึงฟุตบอลแต่ตอนนี้มันเป็นเรื่องของการปฏิบัติตัวอย่างมีความรับผิดชอบและเพื่อส่วนรวม ผมมั่นใจว่าตัวเองไม่ใช่คนเดียวที่รู้สึกแปลกๆที่สุดสัปดาห์ไม่มีเกมกีฬา แต่แน่นอนอย่างที่สุดว่าเรื่องนั้นไม่สำคัญเลยเมื่อเราพิจารณาภาพใหญ่ที่เกิดขึ้น”