ข่าวฟุตบอลแลมพาร์ด ยอมรับอนาคตขึ้นอยู่กับสโมสร หลังพ่าย เลสเตอร์
แฟรงค์ แลมพาร์ด
แฟรงค์ แลมพาร์ด

แฟรงค์ แลมพาร์ด นายใหญ่ เชลซี บอกว่าอนาคตของเขานั้นขึ้นอยู่กับสโมสร หลังจากเกมล่าสุดบุกแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ สบายๆ 2-0

พรีเมียร์ลีก ที่สนาม คิง เพาเวอร์ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา “สิงห์บลูส์” เชลซี นำทัพโดย แฟรงค์ แลมพาร์ด บุกไปโดนเจ้าถิ่นซัดชัยตั้งแต่ครึ่งแรกจาก วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ และ เจมส์ แมดดิสัน แข้งของ เลสเตอร์ ซิตี้

พวกเขามีเวลาทวงคืนในครึ่งหลังแต่ก็ทำไม่ได้ ทำให้แพ้เป็นการแพ้ 5 จาก 8 นัดหลังลีก รั้งอันดับที 8 ของตารางต่อไป

แลมพาร์ด ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งกุนซือ พรีเมียร์ลีก ที่จะโดนปลดในตอนนี้ และเมื่อพูดถึงอนาคตของตนเอง เขาตอบว่า “ผมไม่ได้เป็นคนตัดสินใจ”

“(ความไม่แน่นอนในตำแหน่ง)มันเป็นสิ่งที่มีอยู่แล้ว คุณเข้าใจอยู่แล้วว่ามันมีเรื่องที่อยู่เหนือการควบคุณของคุณเอง”

“เรื่องที่คุณสามารถควบคุมได้คือการพร้อมกลับมาลุยอีกครั้ง ให้กำลังใจผู้เล่นและทำงานให้หนัก เรื่องนั้น(อนาคต)ผมไม่สามารถตอบได้หรอก”

“มันชัดเจนกับผมมาตั้งนานแล้ว ไม่ว่าจะถูกหรือผิด ความคาดหวังของสโมสรแห่งนี้มันสูงเสมอ”

“ผมรู้นะว่าเราอยู่ในสถานะที่ต่างกัน ถ้าคุณลองดูทีมและอายุผู้เล่นของเราในวันนี้ และดูองค์ประกอบของทีมเรา มันคือทีมชุดใหม่ ผมพูดเรื่องการเปลี่ยนผ่านของทีมมาตลอด แต่ถ้าคุณเล่นกันแบบนี้มันก็เป็นเรื่้องปกติที่คนจะตั้งคำถาม”

พูดถึงความพ่ายแพ้ “เราแพ้ทีมที่เล่นได้ดีกว่า พวกเขาคมกว่าเรา วิ่้งมากกว่าเรา และดูเหมือนพวกเขากำลังเข้าฝัก ส่วนเราดูฟอร์มหลุด”

“ประตูที่เสียจากลูกเซ็ตพีซก็น่าผิดหวัง และลูกที่สองก็ทำได้ไม่ดีพอ”

“มีหลายจังหวะที่เราไม่คมเอง จังหวะเหล่านั้นคุณต้องทำให้ได้และเรื่องพื้นฐานมันก็สำคัญมาก อย่างเช่นการวิ่งและการสปรินท์ แต่เราไม่ทำมัน”

“สิ่้งที่น่าผิดหวังที่สุดคือการมาแพ้ แต่เรื่องพื้นฐานเวลาไม่มีบอลนั้นสำคัญมาก เวลามีบอลเราก็ค่อนข้างช้าเป็นบางครั้ง แต่มันก็ยังโอเค เราสร้างโอกาสได้และผมคิดว่าเราน่าได้จุดโทษ แต่ผมจะไม่หวังจากอะไรแบบนั้นหรอก เราไม่ดีพอเอง”

“เราชนะฟูแล่ม(1-0)ทั้งที่เล่นได้ไม่ดีนัก จากนัดนั้นเรามาที่นี่และแพ้ เพราะงั้นมันก็เป็นก้าวที่ถอยหลังเล็กน้อย”

“ผมกังวลกับเรื่องฟอร์มตก จากก่อนนี้ที่เราฟอร์มดีและเดี๋ยวๆก็มาอยู่ในฟอร์มตอนนี้ ถึงเราจะมีชนะบ้างแต่การแพ้ 5 จาก 8 นัดมันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการเป็น การจะหลุดจากเรื่องนี้มันต้องใช้คาแร็คเตอร์ ผมไม่โทษลูกทีมในห้องแต่งตัวเพราะพวกเขาก็ผิดหวัง” เขากล่าว