ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษแลมพาร์ด ยอมรับความจริง ความพ่ายแพ้ทำให้เห็นระดับของทีม
แฟรงค์ แลมพาร์ด

แฟรงค์ แลมพาร์ด

แฟรงค์ แลมพาร์ด นายใหญ่จอมวางแผน เชลซี ยอมรับว่าความพ่ายแพ้ต่อ บาเยิร์น มิวนิค 3-0 เป็นการตอกย้ำความเป็นจริงถึงระดับของทีมในตอนนี้

แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา “สิงห์บลูส์” โดนถล่มคาบ้าน ชนิดที่เกมเป็นรองทีมแชมป์เยอรมนี

สองประตูของ แซร์จ กนาบรี้ และอีกลูกของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ทำให้โอกาสที่ เชลซี จะพลิกสกอร์บุกไปชนะ บาเยิร์น เข้ารอบเป็นไปได้ยากแล้ว

หลังเกม แลมพาร์ด บอกว่า “นั่นคือฟุตบอลในระดับนี้ ระดับของบาเยิร์น มิวนิคนั้นสุดยอดมาก พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เว้นแต่ว่าเราจะทำทุกอย่างถูกต้องไปหมด แน่นอนว่าเป็นไปได้อยู่แล้วที่เกมคืนนี้จะหนัก”

“เราไม่ได้ทำถูกทุกอย่าง เราไม่มั่นใจในการเล่นกับบอล นั่นเป็นเรื่องที่ผมผิดหวังมากที่สุดตั้งแต่เริ่มจนจบเกม”

“เราต้องการเล่นในเวทีนี้ เราทำให้เห็นมาแล้วตลอดฤดูกาล แต่วันนี้เราไม่ใช่แบบนั้น บางครั้งมันก็เกิดขึ้นได้ในบรรยากาศที่ตึงเครียด เพราะงั้นมันก็เป็นบทเรียนที่สาหัสสำหรับนักเตะเกี่ยวกับระดับที่เราอยากจะไปให้ถึง”

“บางครั้งคุณต้องยอมรับมัน และพวกเขาก็เอาท์คลาสเรา ผมผิดหวังที่เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่มันเป็นการเช็กความเป็นจริงของแท้สำหรับทุกๆคนในห้องแต่งตัว”

“เราต้องยอมรับมันและมองมาที่ตัวเองเท่านั้น และนั่นเป็นระดับที่เราต้องการให้สโมสรแห่งนี้ไปให้ถึง ซึ่งเป็นสิ่งที่สโมสรแห่งนี้เคยทำได้ในอดีต และเราต้องทำงานหนักเพื่อไปให้ถึงตรงนั้น”