ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษแลมพาร์ด ปฏิเสธไม่พูดถึงดีลการคว้าตัวของ ฮาแวร์ตซ์
แฟรงค์ แลมพาร์ด

แฟรงค์ แลมพาร์ด

แฟรงค์ แลมพาร์ด นายใหญ่ เชลซี ขอเก็บเงียบไม่พูดเรื่องของ ไค ฮาแวร์ตซ์ หลังจากโดนนักข่าวถามเรื่องดีลของสตาร์ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

สิงห์บลูส์” ตกเป็นข่าวพัวพันกับแข้งวัย 21 ปี ซึ่งรายงานระบุว่าพวกเป็นตัวเต็งและตัวนักเตะก็พร้อมย้าย ที่เหลือคือต้องเจรจาค่าตัวกับทีม “ห้างขายยา” ที่ต้องการราว 80-90 ล้านยูโร

นักข่าวถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ก่อนที่ แลมพาร์ด จะตอบว่า “ผมจะไม่พูดเรื่องไค ฮาแวร์ตซ์ เขาเป็นผู้เล่นของทีมอื่น”

“ผมกำลังคิดถึงเรื่องเกมพรุ่งนี้(เยือนลิเวอร์พูล) มันเป็นเกมสำคัญสำหรับสโมสร เรื่องสุดท้ายที่ผมต้องการพูดคือเรื่องผู้เล่นของทีมอื่น”

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า แลมพาร์ด ร่วมกับที่ปรึกษาสโมสรอย่าง ปีเตอร์ เช็ค ได้ทำการพูดคุยเพื่อโน้มน้าวก่อนที่ ฮาแวร์ตซ์ จะคล้อยตามและต้องการการย้ายไป เชลซี เช่นเดียวกับที่ทั้งคู่เคยทำสำเร็จในดีลคว้า ติโม แวร์เนอร์

เมื่อถามว่าชื่อเสียงของเขาสมัยเป็นนักเตะมีส่วนช่วยเรื่องการซื้อขายหรือไม่ แลมพาร์ด บอกว่า “ผมเข้าใจเรื่องนี้นะ มันไม่ควรเป็นคำถามเลยในความเห็นผม”

“ถ้าผมทำงานให้สโมสรแห่งนี้ ผมก็ต้องการดึงศักยภาพที่ดีที่สุดจากกลุ่มผู้เล่นที่มี และถ้าเราต้องการเสริมผู้เล่นและหากมันมีเวลาให้พูดคุยกับพวกเขาเหล่านั้น ผมก็อยากจะคุยเกี่ยววิสัยทัศน์และสิ่งที่ควรต้องการทำเพื่อสโมสร”

“และเมื่อผมมีโอกาสได้ทำแบบนั้น ผมก็คุยด้วยแพสชั่นและความรู้สึกที่มีอยู่มากมาย ร่วมกับไอเดียในสิ่งที่ผมต้องการให้เป็น”

“มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ผมจำได้เลยตอนที่ยังเป็นนักเตะและได้มีการพูดคุยแบบนั้นในหลายช่วงของอาชีพกับผู้จัดการทีมหรือคนฟุตบอล และมั่นเป็นเรี่องสำคัญมาก”

“ในฐานะนักเตะคุณอยากจะมีส่วนร่วมกับบางสิ่งที่จะพาคุณไปสู่ความสำเร็จ คุณกระหายที่จะไปสู่เป้าหมาย และนั่นเป็นสิ่งเดียวที่ผมจะพูดกับผู้เล่น ทั้งตอนที่มีโอกาสคุยกับผู้เล่นหรือลูกทีมตัวเอง”

“เราทุกคนต้องรู้สึกว่าเป้าหมายและการเล่นให้เชลซีนั้นจะเป็นไปในทางบวก และบางครั้งงานของผมคือการพูดเรื่องนั้นกับพวกเขา”