ข่าวฟุตบอลแลมพาร์ด บอกไม่เสียใจ สิงห์ปล่อย ไรซ์ แจ้งเกิดกับค้อน
เดแคลน ไรซ์
เดแคลน ไรซ์

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี ยืนกราน ไม่เสียใจที่ทีมสิงห์ตัดสินใจปล่อยตัว เดแคลน ไรซ์ ออกจากอะคาเดมี่เมื่อสมัยยังเป็นดาวรุ่ง

เดแคลน ไรซ์ เติบโตขึ้นมาในระดับเยาวชนของ เชลซี ก่อนจะย้ายออกไปอยู่เวสต์แฮม เมื่อตอนอายุ 14 ปี ไปพัฒนาฝีเท้าที่นั่นจนเติบโตขึ้นมาเป็นมิดฟิลด์คนสำคัญของทีมขุนค้อนและทีมชาติอังกฤษในปัจจุบัน

ไรซ์ เล่นทั้ง 38 นัดในพรีเมียร์ลีกเมื่อซีซั่นที่แล้ว มีชื่อเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมสโมสร ความพยายามของเขา ได้รับการยกย่องจากแลมพาร์ด สำหรับเด็กคนหนึ่งที่สามารถไต่เต้าขึ้นมาประสบความสำเร็จได้

“เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับเวสต์แฮมและทีมชาติอังกฤษ สิ่งที่เขาทำอยู่มันถูกต้องแล้ว ถ้าพิจารณาจากการเดินทางของเขา หลังย้ายจากเชลซีไปเวสต์แฮมมันคือเรื่องราวที่ดี” แลมพาร์ด กล่าว

“มีเรื่องราวดีๆแบบนี้มากมาย มันแสดงให้เห็นคาแรคเตอร์ที่แข็งแกร่ง ในแง่ตอนจบของเรา แน่นอนว่า ผมไม่ใช้คำว่า เสียใจ อะคาเดมี่ของเราเป็นหนึ่งในสถาบันที่ดีที่สุดของโลก คุณเห็นแล้วในตอนนี้จากผู้เล่นชุดใหญ่ที่เราปั้นขึ้นมา”

“มันไม่ง่าย มันไม่ใช่ศาสตร์ที่แน่นอนในการเลือกผู้เล่น แต่ทีมงานในอะคาเดมี่ของเราทำผลงานกันได้ยอดเยี่ยมมากแล้ว เดแคลน ไรซ์ ต้องให้เครดิตกับตัวเองที่เริ่มต้นอาชีพได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างที่เขาทำที่เวสต์แฮม”