ข่าวฟุตบอลแม่ยกเตรียมกรี๊ด! มีชื่อ ชัปปุยส์ติด 35แข้งช้างศึกลุยคัดบอลโลกซาอุ
โพสต์รูปภาพ

ชาริล ชัปปุยส์

ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ยืนยันว่าใส่ชื่อ ชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิลด์จากสุพรรณบุรี เอฟซี เป็น 1 ใน 35 ผู้เล่น ซึ่งอยู่ในข่ายติดทีมชุดประเดิมลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชียรอบ 12 สุดท้ายบุกเยือน ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ชัปปุยส์ เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาและขณะนี้กำลังทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะเกมล่าสุดที่ปั่นฟรีคิกเป็นประตูชัยช่วยทีมเถือ บีบีซียู เอฟซี 2-1 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

“ขณะนี้เราใส่ชื่อชัปปุยส์เป็น 1 ใน 35 ผู้เล่นในข่ายที่จะเรียกมาติดทีมแล้วครับ”

“นับตั้งแต่หายเจ็บเราติดตามดูฟอร์มของเขามาตลอดไม่ใช่ว่าเขายิงได้แล้วจะเรียกมาติด ซึ่งต้องชื่นชมเขาที่หายเจ็บหนักมาแบบนี้แล้วกลับสู่ฟอร์มที่ดีได้ภายใน 1-2 เดือน เพราะอาการบาดเจ็บของเขาค่อนข้างหนักไม่ง่ายที่ผู้เล่นคนหนึ่งจะกลับมา”

“ก็หวังว่าเขาจะทำผลงานได้ดีต่อไปเรื่อยๆครับ และยืนยันว่ามีโอกาสสูงแน่นอนที่จะติดทีมไปกับเราที่กาตาร์และซาอุครับ” ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์

สำหรับ ชาริล ชัปปุยส์ ลงสนามให้ทีมชาติไทย ในเกมล่าสุดต้องย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายปี 2014 ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รอบชิงชนะเลิศนัดที่ 2 แม้ว่าจะบุกพ่าย ทีมชาติมาเลเซีย 3-2 แต่ก็เป็นฝ่ายคว้าแชมป์มาครองด้วยประตูรวม 4-3