ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษแม็คมานามาน ยืนยันเห็นชัดว่า “หงส์แดง” มีโอกาสได้คว้าดับเบิ้ลแชม
สตีฟ แม็คมานามาน

สตีฟ แม็คมานามาน

สตีฟ แม็คมานามาน ตำนานแห่ง เรอัล มาดริด สนับสนุนทีมเก่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ประกาศความยิ่งใหญ่ด้วย 2 แชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีกและยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ปัจจุบันทีมของ เยอร์เกน คล็อปป์  อยู่ที่อันดับ 1 ของตารางมี 76 คะแนนนำห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้  อยู่ 2 แต้มแต่แข่งมากกว่า 1 นัดโดยที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 7 เกมเท่านั้น

ส่วนในแชมเปี้ยนส์ ลีกปรากฎว่า “หงส์แดง” สามารถล้ม “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เข้าทางสู่รอบก่อนรองชนะเลิศแถมจับสลากไปเจอกับ เอฟซี ปอร์โต้ ซึ่งถูกมองว่าด้อยสุดในบรรดา 8 ทีม

ซึ้งด้วยเหตุนี้เอง สตีฟ แม็คมานามาน อดีตนักเตะทีม “หงศ์แดง” มั่นใจในรุ่นหลังๆมีศักยภาพมากพอคว้าดับเบิ้ลแชมป์แม้เส้นทางไม่ได้สวยหรูก็ตามแต่ใช่ว่าจะไม่มีควมหวัง

“ผมมองไม่เห็นเหตุผลว่าทำไม ลิเวอร์พูล จะคว้าดับเบิ้ลแชมป์ทั้งพรีเมียร์และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ได้ “ แม็คมานามาน ยืนยันผ่านสำนักข่าวชื่อดัง สปอร์ตโมล

“ตอนนี้ใครก็ต่างพูดถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสเก็บเรียบทั้งหมด 4 แชมป์ ดังนั้นเราก็สมควรพูดว่า ลิเวอร์พูล ก็มีโอกาสได้ 2 แชมป์ที่พวกเขาเหลืออยู่ในมือ”

“จริงอยู่ที่ว่าในยุโรปไม่ง่าย เพราะ บาร์เซโลนา ก็เป็นทีมที่สุดยอดแถม ยูเวนตุส ก็แข็งแกร่ง แต่ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล ก็มีโอกาสไม่แพ้ทีมอื่นๆเลยนะ”