ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าว สนใจคว้าตัว เดวิด บรู๊คส์ กองกลาง บอร์นมัธ
เดวิด บรู๊คส์
เดวิด บรู๊คส์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่า สนใจคว้าตัว เดวิด บรู๊คส์ กองกลาง บอร์นมัธ มาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็พร้อมที่จะทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,050 ล้านบาท) แข่งกับ “ปีศาจแดง” เพื่อล่าลายเซ็นของดาวรุ่งวัย 21 ปีเช่นกัน

เจ้าหนู บรู๊คส์ มีประวัติ และผลงานเป็นอย่างไร รวมทั้งมีเหตุผลอะไรที่สมควรทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมควักเงินก้อนโตดึงมาเสริมทัพนั้น ไปดูกันได้เลย

พัฒนาฝีเท้าได้อย่างสุดยอด

บรู๊คส์ ย้ายมาจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2018 โดยลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 22 เกม ทำได้ 6 ประตู และ 4 แอสซิสต์

บรู๊คส์ เป็นเด็กปั้นของ แมนฯ ซิตี้ ตั้งแต่ปี 2004 ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ เชฟฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2015 และเล่นให้ทีม “ดาบคู่” ในลีกไป 30 นัดทำได้ 3 ประตู

ผลงานที่ยอดเยี่ยมของ บรู๊คส์ ต้องยกความดีความชอบให้กับ เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ บอร์นมัธ ที่ไว้ใจส่งเขาลงเป็นตัวจริง และนักเตะก็ตอบแทนด้วยผลงานสุดยอดทันที

“เดวิด ทำได้เยี่ยมมากๆ ในฤดูกาลนี้ เขามีวิสัยทัศน์ในการเล่น และความสามารถในการเปิดบอลที่ยอดเยี่ยม” ฮาว ชม บรู๊คส์

ด้วยวัยตอนนี้แค่ 21 ปี ทำให้ บรู๊คส์ สามารถพัฒนาศักยภาพของตัวเองออกมาได้อีกมากมาย

เล่นปีกขวาตำแหน่งที่ขาดแคลนของ แมนฯ ยูไนเต็ด

อดีตเด็กปั้น “เรือใบสีฟ้า” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในตำแหน่งปีกขวา ซึ่งเป็นจุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้มาเสริมทัพ

บรู๊คส์ มีความปราดเปรียว, เปิดบอลได้เยี่ยม และรวดเร็วในการวิ่งตัดเข้าใน รวมทั้งมีการตัดสินใจที่ดีอีกด้วย

ฝั่งซ้ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีความยอดเยี่ยมอยู่แล้วกับการประสานงานของ ลุค ชอว์ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ดังนั้นถ้าได้ บรู๊คส์ มายืนเป็นปีกขวาก็จะทำให้ทีมมีความสมดุล และแข็งแกร่งมากขึ้นแน่นอน

ได้โควตานักเตะท้องถิ่น

กองกลางวัย 21 ปี เคยเล่นให้ ทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปีมาแล้ว ก่อนสุดท้ายจะเลือกย้ายไปเล่นให้ เวลส์ ตามสายเลือดของคุณแม่

หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ดึง บรู๊คส์ มาร่วมทีม ก็จะได้โควตานักเตะท้องถิ่นหรือ Homegrown ไปด้วย และจำนวนเงินค่าตัว 50 ล้านปอนด์ อาจไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับระยะเวลาใช้งานที่คงเกิน 10 ปีแน่นอน และไม่แน่เขาอาจเป็น นิว ไรอัน กิ๊กส์ ก็ได้