ข่าวฟุตบอลแมนฯ ยูไนเต็ด เบรกไม่ให้ ลินเดอเลิฟ เข้าร่วมโปรแกรมทีมชาติ ในรอบนี้
วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ
ลินเดเอฟ

วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะหมดสิทธิ์เดินทางเข้าร่วมกับ ทีมชาติสวีเดน ในการเดินทางไปเดนมาร์ก ซึ่งพบการระบาดของไวรัสกลายพันธุ์ในตัวมิงค์

ช่วงเบรกโปรแกรมทีมชาติเริ่มขึ้น หลังจบแมตช์แข่งขันสุดสัปดาห์ โดยบรรดาดาวดังต่างเดินทางกลับไปรับใช้บ้านเกิด แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เบรกไม่ให้ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ เดินทางมุ่งหน้าไปยังแดนโคนมเพื่อช่วย ทีมชาติสวีเดน

ข่าวดังกล่าวได้รับการยืนยันโดยสมาคมฟุตบอลสวีเดนที่มีขึ้นหลังจากที่สหราชอาณาจักรกำหนดข้อจำกัดการเดินทางที่เข้มงวดในเดนมาร์กท่ามกลางการระบาดของไวรัสทางตอนเหนือของประเทศ

แถลงการณ์ของเอฟเอสวีเดนระบุว่า “ผู้เล่นทีมชาติสวีเดน 5 คนจากอังกฤษและสกอตแลนด์ จะไม่สามารถลงเล่นเกมทีมชาติกับเดนมาร์กได้ เนื่องจากกฎการกักกัน แต่ผู้เล่นจะเข้าร่วมการรวมตัวของทีมชาติในสต็อกโฮล์ม หลังจากการแข่งขันกับเดนมาร์ก”

“5 ผู้เล่นที่ได้รับผลกระทบประกอบด้วย โรบิน โอลเซ่น, เอมิล คราฟธ์, ฟิลิป เฮลันเดอร์, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ และ เคน เซมา เนื่องจากกฎการกักบริเวณของสหราชอาณาจักร กับเดนมาร์ก สโมสรของพวกเขาจะไม่ปล่อยให้เข้าร่วมเกมทีมชาติในเกมกับเดนมาร์ก”

“อย่างไรก็ตาม สโมสรต่างๆ ปล่อยนักเตะลงเล่นอีก 2 นัดกับโครเอเชีย และ ฝรั่งเศส ซึ่งนักเตะจะได้รับอนุญาตให้มีการยกเว้นการกักกัน ซึ่งจะแตกต่างกับผู้เล่นที่เดินทางไปเดนมาร์ก”