ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษแมนฯ ยูไนเต็ด ลั่นเร่งเปลี่ยนสัญญาให้ “กรีนวู้ด” เพิ่มค่าเหนื่อย
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนขยับสัญญาฉบับใหม่ให้ดาวเตะ เมสัน กรีนวู้ด นักเตะดาวรุ่งฟอร์มร้อนแรงที่ตอนนี้เชื่อว่ารับค่าเหนื่อยอยู่ในเรต 800 ปอนด์ต่อสัปดาห์

วอนเดอร์คิด วัย 17 ปี สร้างความประทับใจให้กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เป็นอย่างมาก จากผลงานทำ 2 ประตูให้ทีมในเกมอุ่นเครื่องปีซีซั่นพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด และ อินเตอร์ มิลาน ในช่วงนี้

โดยล่าสุด เดอะ ซัน ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง ยูไนเต็ด กำลังพิจารณามอบสัญญาฉบับใหม่ให้กับนักเตะ เพื่อเป็นรางวัลตอบแทนผลงานน่าประทับใจกับการเลื่อนขั้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่

ตอนนี้เป็นที่เข้าใจว่า กรีนวูด รับค่าเหนื่อยอยู่ในเรตเพียงแค่ 800 ปอนด์ต่อสัปดาห์เท่านั้น แต่จะได้รับเงินโบนัส 5,000 ปอนด์ ในทุกๆนัดที่เขามีโอกาสเล่นให้ทีมชุดใหญ่

สำหรับ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-18 เพิ่งจะทำสัญญาเล่นอาชีพหนแรกไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และเชื่อว่ายูไนเต็ด จะปรับปรุงสัญญาใหม่ให้แล้วเสร็จก่อนวันเกิดครบ 18 ปีในเดือนตุลาคมนี้

กรีนวูด เป็นผลผลิตจากอะคาเดมี่ของสโมสร เติบโตมากับที่นี่ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ โดยได้รับโอกาสประเดิมสนามนัดแรกให้ทีมชุดใหญ่ในนัดชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 3-1 ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อมีนาคมที่ผ่านมา

โดยกรีนวูด กำลังเดินตามรอยเท้าของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ได้รับสัญญา 20,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ที่อายุ 18 ปี หลังเคยรับค่าเหนื่อยแค่ 500 ปอนด์มาก่อนในระดับเยาวชน

ปัจจุบัน หัวหอกทีมชาติอังกฤษในวัย 21 ปี เขาฟันค่าเหนื่อยรวมโบนัสตก 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หลังเพิ่งต่อสัญญาใหม่ไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา