ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษแมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มค่าเหนื่อย 500,000 ป./สัปดาห์มัดใจ “ป็อกบา”
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประชุมระดับสูงวางแผนเตรียมแก้ปัญหาทุ่มค่าเหนื่อยราว 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ มัดใจ ปอล ป็อกบา ให้อยู่กับทีมต่อไป

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ป็อกบา ออกทัวร์เอเชียกับสปอนเซอร์ ก่อนที่จะสร้างความฮือฮาด้วยการสัมภาษณ์ที่กรุงโตเกียวว่าอาจถึงเวลาที่เขาจะย้ายทีมหาความท้าทายใหม่

เมื่อได้ยินแบบนั้น “ปีศาจแดง” เกิดอาการไม่ปลื้ม แต่รายงานจากอังกฤษบอกว่าพวกเขายืนยันไม่ต้องการขายแข้งวัย 26 ปี ออกจากทีมในซัมเมอร์นี้

เรอัล มาดริด กับ ยูเวนตุส คือสองทีมที่เป็นข่าวพัวพัน แต่ ยูไนเต็ด จะไม่ขายหากไม่ได้เงินที่มากพอ อย่างน้อยก็ไม่ต่ำกว่า 89 ล้านปอนด์ ที่พวกเขายอมทุ่มคว้าตัวเขาจากยูเว่เมื่อปี 2016

เมื่อเป็นเช่นนั้น เดลี่เมล รานงานว่า ยูไนเต็ด เตรียมจะสะสางข่าวลือต่างๆ ด้วยการมอบสัญญาฉบับใหม่ให้ ป็อกบา ด้วยค่าเหนื่อยที่เพิ่มขึ้นจาก 290,000 ปอนด์สัปดาห์ เป็นเฉียด 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ป็อกบาเหลือสัญญากับยูไนเต็ด 2 ปี พ่วงอ็อพชั่นเพิ่มอีก 1 ปี หากดีลใหม่เป็นอย่างที่ว่าจะทำให้เขาได้ค่าเหนื่อยเทียบเท่า อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าสายเปียโนที่กินค่าเหนื่อยแพงสุดในทีม

“ราชันชุดขาว” วาง ป็อกบา เป็นเป้าหมายหลักและพร้อมจะเสนอ 90 ล้านปอนด์ แต่เชื่อว่านั่นคงยังไม่เพียงพอให้ยูไนเต็ดพิจารณา ขณะที่ “ม้าลาย” ต้องการได้ ป็อกบา กลับตูรินแต่ดูเหมือนนักเตะต้องการไปเล่นที่สเปนมากกว่า

แน่นอนว่า เอ็ด วู้ดเวิร์ด หัวหน้าฝ่ายบริหาร ยูไนเต็ด ต้องการเก็บหนึ่งในสตาร์มูลค่าการตลาดสูงสุดไว้กับทีม หลังจากเคยขวางความต้องการของ ป็อกบา ในการย้ายไป บาร์เซโลน่า เมื่อซัมเมอร์ก่อน