ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ‘เป๊ป กวาร์ดิโอล่า’ เผยอาจพลาดใช้งาน “เอแดร์ซอน” พบ ลิเวอร์พูล
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาแถลงถึง เอแดร์ซอน อาจพลาดลงเฝ้าเสาในเกมที่จะบุกเยือน ลิเวอร์พูล ในคืนวันอาทิตย์นี้ได้หรือไม่

เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา “เรือใบ” ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บุกไปเสมอกับอตาลันต้า 1-1 ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่มซี ทำให้พวกเขามี 10 แต้มจาก 4 นัด ขอแต้มเดียวเกมสองนัดสุดท้ายก็ลิ่วแล้ว

อย่างไรก็ตามมีข่าวร้ายคือการที่นายด่านมือหนึ่งอย่าง เอแดร์ซอน มีอาการบาดเจ็บก่อนโดนเปลี่ยนตัวในช่วงพักครึ่ง

คนที่ลงไปแทนอย่าง เคลาดิโอ บราโว่ ก็โดนใบแดงทำให้ 10 นาทีสุดท้ายของเกมเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่รับหน้าที่สวมถุงมือเซฟทีมฉุกเฉิน

สุดสัปดาห์นี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีเกมสำคัญต้องบุกเยือนแอนฟิลด์ในศึก พรีเมียร์ลีก ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า พูดถึงอาการของนายด่านชาวบราซิลว่า “ตอนนี้ผมยังไม่รู้เลย(ว่าจะหายทันเจอลิเวอร์พูลหรืไม่)”

“มันเป็นปัญหากล้ามเนื้อ ไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่ผมก็เปลี่ยนออกก่อนเพื่อเลี่ยงความเสี่ยง เขารู้สึกไม่โอเคในช่วงท้าย(ครึ่งแรก) เราก็เลยต้องเปลี่ยน”

พูดถึงจังหวะจุดโทษที่พวกเขาได้ในช่วงท้ายครึ่งแรกแต่ กาเบรียล เชซุส ยิงพลาดจนอดนำห่างสองสกอร์ “แน่นนอน(เป็นจุดเปลี่ยน) ฟุตบอลมันเป็นเรื่องของความรู้สึก”

“ครึ่งหลังเราทำไม่ได้อย่างที่เราควรจะทำ มันเป็นสกอร์ที่เพอร์เฟคท์สำหรับการมาเยือน และเราต้องการแค่แต้มเดียวเพื่อเข้ารอบ”

“เมื่อเรากลับถึงแมนเชสเตอร์ เราจะคิดถึงเกมหน้าในพรีเมียร์ลีก”