ข่าวฟุตบอลแมนฯ ซิตี้ กำลังจะได้ตัว กรีลิช ในราคา 100 ลป. สถิติใหม่พรีเมียร์
แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังจะได้ตัว แจ็ค กรีลิช จาก แอสตัน วิลล่า ในราคา 100 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติใหม่ของ พรีเมียร์ ลีก

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” ได้เตรียมข้อเสนอ โดยพวกเขาสนใจ กรีลิช มิดฟิลด์ชาวอังกฤษรายนี้มาสักพักแล้ว

หลังการเจรจาระหว่างสองสโมสร วิลล่า กำลังจะตอบรับข้อเสนอของซิตี้สำหรับดาวเตะวัย 25 ปี ซึ่งจะทำให้เขาเป็นนักเตะสหราชอาณาจักรที่มีมูลค่าสูงที่สุด

สถิติเดิมนั้นเป็นของ แกเร็ธ เบล ตอนย้ายจากท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไปเล่นให้เรอัล มาดริดเมื่อปี 2013 ในราคา 85 ล้านปอนด์

ตัวเลขนี้จะแซงหน้าค่าตัว 89 ล้านปอนด์ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มอบให้กับยูเวนตุสเมื่อปี 2016 ในการดึง ปอล ป็อกบา กลับถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งถือเป็นมูลค่าที่มากที่สุดที่สโมสรในพรีเมียร์ ลีกเคยจ่าย

หากทุกอย่างดำเนินไปตามแผน เงื่อนไขสัญญาส่วนตัวจะได้รับการจัดการ จากนั้น กรีลิช ต้องเข้าตรวจร่างกายก่อนย้ายเข้าสู่ถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม

มิดฟิลด์ผู้ที่เกิดในเมืองเบอร์มิ่งแฮมรายนี้ ย้ายเข้าร่วมทีมแอสตัน วิลล่า ตั้งแต่อายุ 6 ปี พร้อมทำหน้าที่กัปตันของสโมสรมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2019

เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เขาต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปอีก 5 ปี และมีการยื่นดีลใหม่ให้กับ กรีลิช ก่อนที่เขาเดินทางไปแข่งขันยูโร 2020

วิลล่าหวังว่านักเตะจะอยู่ต่อในโปรเจ็คต์งานที่มีความทะเยอทะยานของพวกเขา แต่สโมสรก็เคารพความต้องการที่จะลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ของ กรีลิช โดยจะไม่ขวางทางหากมีข้อเสนอที่เหมาะสมถูกยื่นเข้ามา

ในกรณีเดียวกัน กรีลิช พร้อมต่อสัญญาใหม่ออกไป เว้นแต่ “เรือใบสีฟ้า” จะมอบในสิ่งที่ “สิงห์ผงาด” ต้องการ เพื่อให้ดีลนี้เกิดขึ้น ซึ่งเขาจะได้ย้ายสังกัดด้วยแนวทางที่ดีที่สุด

กรีลิช จะเป็นการเสริมทัพรายที่สองของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อจาก สก็อตต์ คาร์สัน ที่ย้ายกลับมาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัว

นอกจากนี้ ซิตี้ ยังอยู่ในระหว่างการเจรจากับ เอแดร์ซอน เพื่อขยายสัญญาของเขาออกไปอีก 3 ปีด้วย