ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษแมนยู แช่งแมนซิตี้อุทธรณ์ไม่ผ่านหวังคว้าตัว เจดอน ซานโช่ ปีนี้
เจดอน ซานโช่
เจดอน ซานโช่

สโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมด้วยช่วยแช่งให้สโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อนบ้านน่ารำคาญอุธรณ์ไม่ผ่านถูกแบนจาก แชมเปี้ยนส์ลีก ในเดือนหน้านี้เพื่อกรุยทางสู่การเช็กบิลคว้าตัว เจดอน ซานโช่ ของสโมสร “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่อาจค่าตัวพูงกระฉูดถึง 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

กระทั่ง สโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ล้มแผนผ่าตัดทีมแม้เจอวิกฤติโควิด-19 โดย เจดอน ซานโช่ คือเป้าหมายอันดับหนึ่งแต่ปัญหาคือทีมเก่าอย่างสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยขายให้ สโมสร “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 8 ล้านปอนด์เมื่อปี 2017 อยากได้ตัวกลับมาแม้ต้องเสียเงินเท่าไหร่ก็ยอม

หากมองในแง่ของนักฟุตบอล หากสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ไป แชมเปี้ยนส์ลีก ไม่มีทางเลยที่นักเตะจะย้ายมาเล่นแค่ยูโรป้า ซึ่งตอนนี้ยอดทีมพลังอาหรับกำลังรอลุ้นผลอุทธรณ์ที่ทำผิดกฏการเงินจนถูกแบนจากบอลยุโรป 2 ปีซึ่งศาลกีฬาโลกจะมีมติตัดสินในเดือนหน้านี้

หากผลออกมาไม่เป็นใจให้ชาวสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะทำให้ทีมต่ำกว่าอันดับ 4 พร้อมเปิดวอร์แย่งอันดับ 5 เพื่อคว้าตั๋วไปโกยเงิน แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ว่ากันว่าจะทำให้มีเงินเข้ากระเป๋าแน่ๆแล้ว 50 ล้านปอนด์

ความหวังเดียวนี้เองที่ทำให้สโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอลุ้นผลการตัดสินใจอย่างใจจดใจจ่อและพร้อมจะเก็บแต้มที่เหลือเพื่อเข้าป้ายเป็นอันดับ 5 ซึ่ง ณ ตอนนี้พวกเขารั้งอย่างเหนียวแน่นโดยมีคู่แข่งระดับเดียวกันอย่าง วูลฟ์แฮมป์ตัน, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หรือแม้กระทั่ง สเปอร์ส และ อาร์เซนอล ที่หายใจรดต้นคอไม่ห่าง

ค่าตัว 100 ล้านปอนด์ของ เจดอน ซานโช่ อาจดูสูงลิบในช่วงไวรัสโควิด-19 รวมถึงผลประกอบการขาดทุนพุ่งขึ้นเกือบ 130 ล้านปอนด์ทำให้ เร้ดอาร์มี่ ไม่ค่อยเชื่อข่าวนี้เท่าไหร่

ในแง่ของธุรกิจการลงทุน เจดอน ซานโช่ ในวัย 20 ปีถือว่าเป็นเม็ดเงินในระยะยาวใช้งานได้อีกนานนับ 10 ปีโดยเจ้าหนูจอมพลิ้วก็เพิ่งถูกเปลี่ยนลงมาทำแอสซิสต์ให้ สโมสร “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ โวล์ฟบวร์ก งามๆ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านนี้เอง

จนกระทั่ง สโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะต้องยื่นหลักฐานพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองให้ศาลกีฬาโลกพิจารณาคดีในวันที่ 8,9 และ 10 มิถุนายนนี้

 

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “SoccerHighlightsHD”สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้