ข่าวฟุตบอลแมนซิตี้ วาง เลวานดอฟสกี้ เป้าหมายรอง หากดึง เคน ไม่สำเร็จ
โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

สโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วางตัว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไว้เป็นทางเลือกรอง หากไม่สามารถเจรจาคว้าตัว แฮร์รี่ เคน จากสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

กระทั่ง แฮร์รี่ เคน มีดีกรีเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ ลีก โดยซีซั่นที่ผ่านมา เขาจบเป็นดาวซัลโวสูงสุด แถมยังทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดอีกด้วย

แฮร์รี่ เคน มีสัญญาผูกมัดกับสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ จนถึงปี 2024 ซึ่งผู้บริหารของสโมสรเชื่อว่าพวกเขาสามารถเรียกร้องค่าตัวมหาศาลจากแข้งรายนี้

มีรายงานว่า แดเนียล เลวี่ ต้องการค่าตัวของ ยอดกองหน้าทีมชาติอังกฤษ อยู่ที่ 160 ล้านปอนด์ ขณะที่สโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยทุ่มเงินมากสุดในการซื้อนักเตะอยู่ที่ 65.2 ล้านปอนด์ ตอนได้ตัว รูเบน ดิอาส จากสโมสร เบนฟิก้า และพวกเขาไม่พร้อมบ้าจี้จ่ายเงินตามที่สเปอร์สเรียกร้อง

นั่นทำให้ชื่อของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ถูกเอ่ยขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือก หากซิตี้ปิดดีล ยอดกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ไม่สำเร็จ

ดาวเตะรายนี้มีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับ บาเยิร์น มิวนิค โดยทำลายสถิติการยิงมากที่สุดในหนึ่งซีซั่นของ แกร์ด มุลเลอร์ หลังกดไป 41 ตุง

จนกระทั่ง ปัจจุบัน เลวานดอฟสกี้ รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 256,000 ปอนด์กับ “เสือใต้” แต่ยังไม่มีทีท่าว่าเขาจะขยายดีลออกไป ซึ่งสัญญาปัจจุบันจะหมดลงในอีก 2 ปีข้างหน้า