ข่าวฟุตบอล ไทยลีกแมทธิว สมิธ รู้ดีว่าการเยือนพัทยาไม่ง่าย แต่จะทำผลงานให้ดีที่สุด
แมทธิว สมิธ
แมทธิว สมิธ
แมทธิว สมิธ

บีจีเอฟซี มีข่าวดีเมื่อนักเตะในทีมไม่มีปัญหาบาดเจ็บหรือติดโทษแบน พร้อมที่จะส่งชุดที่ดีที่สุดลงสนามในเกมโตโยต้า ไทยลีก 2018 ที่จะบุกไปเยือน พัทยา ยูไนเต็ด ที่สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ วันอาทิตย์ที่ 15 ก.ค.61 เวลา 19.00 น.ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 2 และทรูสปอร์ต เอชดี

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “เดอะ แรบบิตส์” หลังตีตั๋วเข้ารอบ 8 ทีมโตโยต้า ลีก คัพ 2018 ด้วยการบุกไปชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อกลางสัปดาห์ โดยเกมไทยลีกสุดสัปดาห์นี้ “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด จะจัดทีมที่ดีที่สุดลงสนาม โดย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่โดนไล่ออกเกมกับ พีที ประจวบ เอฟซี แต่สะสมยังไม่ถึงพร้อมทำเกมแดนกลางรวมกับ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ และ ดาเนียล การ์เซีย โรดริเกวซ ขณะที่แนวรุกตัวเลือกเพียบทั้ง สุรชาติ สารีพิมพ์, เอเรียล โรดริเกวซ และ ดาวิด บาล่า ขณะที่เกมรับ เฉลิมศักดิ์ อักขี, แมทธิว สมิธ และ ปิยะชนก ดาฤทธิ์ ยังเป็นตัวหลักของทีม
แม้สถิติที่ผ่านมา พัทยา ยูไนเต็ด จะทำได้ดีกว่าในช่วงหลัง แต่เกมนี้พวกเขาจะไม่มี ลี วอน ยัง และ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ที่ติดแบนทั้งคู่ ทำให้เกมรับน่าจะยวบลงไปไม่น้อย ผิดกับ บีจีเอฟซี ที่ตัวเลือกเยอะ นักเตะพร้อมลงสนามทุกราย ดูจากความพร้อมแล้วโอกาสที่ บีจีเอฟซี จะมีแต้มติดมือก็ไม่น้อยทีเดียว
ด้าน แมทธิว สมิธ ปราการหลังกัปตันทีมกล่าวว่า
“การไปเยือน พัทยา เรารู้ดีว่ามันจะเป็นเกมที่ยากเสมอ แต่เรามั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ดีในการไปเยือนครั้งนี้ เราเพิ่งไปเล่นที่ พีที ประจวบ เอฟซี และสมควรได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่านั้น ช่วงกลางสัปดาห์ก็ออกไปเยือน นครปฐม ยูไนเต็ด ซึ่งเราก็เล่นได้ดีและคว้าชัยชนะมาได้ ตอนนี้ทีมรู้ดีถึงความสำคัญของสถานการณ์ เราพยายามทำงานกันอย่างหนักเพื่อเตรียมความพร้อมให้ได้ดีที่สุด”
ขอขอบคุณ : Bangkok Glass FC – สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส