ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกแฟร์ทองเก้น อวยเพื่อนเต็มที่ “เคน” เป็นกองหน้าที่ดีที่สุดของโลก
แยน แฟร์ทองเก้น
แยน แฟร์ทองเก้น

แยน แฟร์ทองเก้น กองหลังตัวแกร่งของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ชี้ชัดอวย แฮร์รี่ เคน ให้ความเห็นว่าเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดของโลก ณ เวลานี้ด้วยฝีเท้าที่มากความสามารถ

ตอนนี้ แฮร์รี่ เคน อยู่ในช่วงรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า โดยถือเป็นความหวังของคนอังกฤษทั้งชาติในการแข่งขันฟุตบอลโลกกลางปีนี้

แฟร์ทองเก้น ได้กล่าวถึงเพื่อนร่วมสังกัดของเขาที่อาจต้องลงแข่งขันกันในศึกฟุตบอลโลก เพราะอังกฤษมีคิวพบกับเบลเยี่ยมในวันที่ 28 มิถุนายนว่า: “สำหรับผม แฮร์รี่เป็นหนึ่งในสองกองหน้าที่ดีที่สุดของโลก เพราะเขามีองค์ประกอบทุกอย่าง”

“คุณอาจจะมีแผนในการรับมือแฮร์รี่ แต่จากนั้นเขาจะหาทางแก้ไขบางอย่างได้ หวังว่าอังกฤษและพวกเราจะผ่านเข้ารอบไปแล้ว (ก่อนการพบกันเอง) และเขาจะได้พัก”

แฟร์ทองเก้น ชี้ว่าขุมกำลังทีมชาติเบลเยี่ยมชุดนี้มีดีพอให้กล้าคิดกล้าฝัน และเขาได้ตั้งเป้าหมายผ่านไปให้ถึงรอบรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อย

“เรามีนักเตะอย่างแวนซองต์ กอมปานี, โธมัส แฟร์มาเล่น, ผม และโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ โดยมีอายุอยู่ในช่วง 30 ปี ซึ่งถือเป็นวัยที่คุณกำลังทำผลงานได้ดีที่สุดและผมคิดว่าเรากำลังทำแบบนั้น”

“นี่อาจเป็นปีที่เราจำเป็นต้องมอบรางวัลให้กับตัวเอง เราเคยได้รับคำชื่นชมที่วิเศษมาก่อนและตอนนี้ทุกคนทราบดีว่าพวกเราทำอะไรได้บ้าง”

“กับเควิน เดอ บรอยน์, เอเด็น อาซาร์ และคนอื่น ๆ ที่มีอยู่ เราควรตบรางวัลให้ตัวเองนะ”

“คุณสามารถไปถาม 10 ทีมซึ่งทุกชาติต่างต้องการคว้าแชมป์กันทั้งนั้น – บราซิล, อาร์เจนติน่า, สเปน, เยอรมนี, ฝรั่งเศส และอังกฤษเป็นทีมที่มีลุ้นในสายตาของผม”

“เริ่มแรกเลยเราต้องผ่านไปให้ถึงรอบรองชนะเลิศ แต่ก็ต้องมีโชคเรื่องการจับสลากด้วย รอบรองชนะเลิศถือเป็นเป้าหมายที่เป็นไปได้ จากนั้นหวังว่าเราจะไปได้ไกลขึ้น”