ข่าวฟุตบอล ไทยลีกแฟนเจ้าท่า ชี้เหตุงดชมเกมส์ที่สนามกิเลน ไม่คุ้มเสียกับทางที่มาดามแป้งได้ลงทุน
การท่าเรือ เอฟซี
แฟนเจ้าท่า
การท่าเรือ เอฟซี

แฟนบอลทีมสโมสร การท่าเรือ เอฟซี โพสเกี่ยวกับประเด็นที่ทางสมาคมทำหนังสือออกมา กรณีงดให้แฟนบอลทีมท่าเรือไปชมเกมส์ที่สนาม SCG STADIUM ออกเป็น 3 ประเด็นหลักๆ

โดยก่อนหน้านี้ ผดุงศักดิ์ นักคำพันธ์ ประธานแฟนคลับ “สิงห์เจ้าท่า” ได้ออกมาย้ำและขอความร่วมมือแฟนบอล “สิงห์เจ้าท่า”  ไม่เดินทางไปเชียร์ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น

และทาง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี  ขอความร่วมมือจากแฟนบอลสิงห์เจ้าท่างดเว้นการเดินทางไปร่วมชมและเชียร์การแข่งขันระหว่างทีมการท่าเรือ เอฟ.ซี. และทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์นี้

ล่าสุด กลุ่ม เกรียนสิงห์ท่าเรือ ได้ชี้แจงถึงเหตุนี้ว่า

ประเด็นที่ 1 ทางสโมสรท่าเรือ และประธานแฟนคลับของการท่าเรือ ยังไม่เคยเห็นแผนรักษาความปลอดภัยจากทางเจ้าบ้านเลย แล้วจะมั่นใจได้ไงว่า ถ้าทางแฟนบอลท่าเรือไปชมเกมส์นี้จะไม่เกิดการทะเลาะวิวาท เพราะอย่าลืม ทางที่ท่าเรือจะต้องกลับบ้าน คือต้องผ่านตรงสี่แยกวัดใจ แล้วตรงขึ้นทางด่วน และยังเป็นทางเดียวกันที่แฟนบอลเจ้าบ้าน(เมืองทอง) ก็ต้องกลับทางนี้เหมือนกัน เพราะรถของแฟนบอลเจ้าบ้าน จอดอยู่ตรงทะเลสาบ แค่ประเด็นแรก ทางเจ้าบ้านก็พลาดแล้ว

ประเด็นที่ 2 ที่ทางแฟนบอลท่าเรือไม่อยากไปชมเกมส์นี้ ก็เพราะ ถ้าเกิดกรณีทะเลาะวิวาทกับทางเจ้าบ้านหลังเกมส์เหมือนที่ผ่านๆมา จะทำยังไง ไม่มีใครกลัวใครหรอก แต่พวกเรามานั่งคิดว่า มันไม่คุ้มเสียกับทางที่มาดามแป้งได้ลงทุนและลงแรงเลย แถมจะทำให้มาดามแป้งหมดกำลังใจในการทำทีมท่าเรือซะอีก ปีนี้ทุกคนก็รู้ว่า มาดามแป้งลงทุนไปเยอะ ถ้าเกิดโดนตัดแต้ม หรือ โดนลดชั้น มันจะคุ้มกันมั้ยกับอีแค่ไม่ได้ไปชมเกมส์แค่นัดเดียวเนี้ย !!

ประเด็นที่ 3 ประเด็นนี้สำคัญ ถ้าพวกเรา(แฟนบอลท่าเรือ) ไม่อยากตกเป็นจำเลยของสังคมเหมือนที่ผ่านๆมา ไม่ว่าใครจะเริ่มก่อนหรือเริ่มหลัง ยังไงพวกเราก็ถูกสังคมตราหน้าอยู่แล้วว่า อัธพาล กุ้ย สถุน ถ่อย แถมสื่อทุกสำนักจะเล่นข่าวนี้เพราะ คำว่า ท่าเรือ มันขายข่าวให้พวกมันได้ ถ้าอยากให้พวกคำนี้หายไป พวกเรามาช่วยกันแก้ไข ถ้าเกิดปัญหา ให้พวกเราช่วยกันห้าม ช่วยกันปราม อย่าผสมโรง แค่นี้ก็จบแล้ว จงทำให้บ้านของพวกเราหน้าอยู่ แล้วสักวันนึงคนที่ดูถูกหรือรังเกลียดเรา เขาจะได้คิดได้เองว่า คำพวกนี้สมควรจะเอาไปใช้กับทีมไหน !!!!!

สำหรับ การท่าเรือ เอฟซี จะบุกไปเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม ในวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต เอชดี 2 และช่อง True4U

ขอขอบคุณ : เกรียนสิงห์ท่าเรือ