ข่าวฟุตบอล ไทยลีกแฟนอุบล แสดงความรับผิดชอบ เหตุชูป้ายไม่เหมาะสม เตรียมชี้แจงต่อสมาคม
โพสต์รูปภาพ

2233

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2560 คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ สั่งลงโทษ คู่ระหว่าง อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ บีอีซี เทโรศาสน 1-1 เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา

แบน อุบล ยูเอ็มที ห้ามเตะในบ้าน 1 นัด และปรับเงิน 50,000 บาท กรณีมีแฟนบอลต่างชาติรายหนึ่ง ชูแผ่นป้ายพร้อมข้อความต่อว่าผู้ตัดสิน (ผู้ตัดสินโกงในการให้ใบแดงผู้เล่นสโมสรอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด เมื่อครั้งที่แล้วที่แข่งกับสโมสรสุโขทัย) ซึ่งแม้ว่าผู้ควบคุมจะไม่สามารถถ่ายภาพเพื่อเก็บเป็นหลักฐานได้ทัน แต่ได้ให้เจ้าหน้าที่ยึดแผ่นป้ายดังกล่าวมาได้

ล่าสุด วันที่ 28 กันยายน 2560 สโมสรอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ได้เชิญ Mr. Jason Leign Brunt ผู้ก่อเหตุชูป้ายอันเป็นข้อความต้องห้าม ในนัดที่พบกับสโมสรบีอีซี เทโร ศาสน เพื่อพูดคุยถึงสาเหตุการกระทำดังกล่าว โดย Mr. Jason รู้สึกเสียใจและสำนึกผิดต่อเหตุการที่เกิดขึ้นและได้ทำหนังสือชี้แจงรายละเอียดต่อคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

สำหรับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน หนองบัว พิชญฯ วันที่ 1 ต.ค. 60 ในศึกโตโยต้า ลีก คัพ 2017 รอบ 16 ทีม ที่สนามกีฬากลางจังหวัดหนองบัวลำภู

ขอขอบคุณภาพจาก : Umim Supatchana