ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษแฟนสิงห์อย่าตกใจ! แลมพาร์ด เผยสาเหตุ “พูลิซิช” ไม่ติดทีม
คริสเตียน พูลิซิช
คริสเตียน พูลิซิช

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือหนุ่มไฟแรงของเชลซี คลายข้อสงสัยทำไม คริสเตียน พูลิซิช ถึงยังไม่มีบทบาทในทีมตัวจริงสิงห์อย่างต่อเนื่อง

คริสเตียน พูลิซิช ถูกดึงตัวมาจากดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัวสูงถึง 58 ล้านปอนด์ พร้อมความคาดหวังว่านี่คือตัวตายตัวแทนของ เอแด็ง อาซาร์ ที่ย้ายไปเรอัล มาดริด แต่จนถึงตอนนี้เขายังหาโอกาสเล่นในทีมชุดใหญ่ไม่ต่อเนื่อง

ล่าสุด แลมพาร์ด ออกมาคลายความสงสัยให้กับแฟนสิงห์ โดยยืนกรานว่า ดาวรุ่งทีมชาติสหรัฐอเมริกาทำงานอย่างหนักเพื่อรอพิสูจน์ตัวเองว่าสมควรจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม

“เขาเป็นนักเตะที่มีระดับ ผมได้คุยกับเขา 2 วันก่อนเกมพบกริมสบี้ ทุกอย่างชัดเจนมากๆเกี่ยวกับมาตรฐาน เราต้องการให้เขารับรู้ถึงความจริงของการย้ายมาเล่นอีกประเทศหนึ่ง ต้องเปลี่ยนลีก”

“อายุเขายังน้อยกว่าผู้เล่นอายุน้อยคนอื่นๆที่เราพูดถึง เขาเพิ่งจะ 21 ดังนั้นผมคิดว่า ถ้าใครตื่นเต้นกับเรื่องนี้ ควรสงบสติอารมณ์เอาไว้ก่อน เนื่องจากเขาออกสตาร์ตให้เราไปแล้วถึง 5 นัด”

“สิ่งที่เขาต้องการในตอนนี้คือทำงานของตัวเองไป ทำงานที่ทำอยู่ทุกวัน ทำเพื่อโชว์ให้กลุ่มได้เห็นว่าเขาสมควรที่จะได้เล่น เหมือนที่ผู้เล่นทุกคนทำ นั่นคือสิ่งที่ทุกคนต้องโฟกัส”