ข่าวฟุตบอลแฟนบอล สงสัยแท็คติกส์จุดโทษ โซลชาร์ เพราะ เด เกอา สถิติแย่
ดาบิด เด เกอา
ดาบิด เด เกอา

แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สงสัย โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ แท็คติกส์จุดโทษตัดสินกับ บียาร์เรอัล เพราะสถิติการเซฟจุดโทษของ ดาบิด เด เกอา แย่มาก

ก่อนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ยูโรป้าลีก มีการถกเถียงในประเด็นที่ ดาบิด เด เกอา หรือ ดีน เฮนเดอร์สัน ควรจะได้ลงเฝ้าเสา โดยสุดท้าย โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ตัดสินใจให้นายด่านชาวสแปนิชเป็นมือ 1 นัดนี้

ผลการแข่งขันในเวลา 90 นาทีทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 จนต้องต่อเวลาพิเศษ สุดท้ายดวลจุดโทษตัดสิน ซึ่ง บียาร์เรอัล ยิงเข้า 11 คนโดยที่ เด เกอาเซฟไม่ได้เลย ก่อนที่จะถึงคิวของเขาต้องยิงให้กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่พลาดจนทำให้ทีมแพ้

ก่อนจะถึงการดวลจุดโทษ “เฮียยิ้ม” เลือกเปลี่ยน ฆวน มาต้า และ อเล็กซ์ เตลเลส ลงแทน อารอน วาน-บิสซาก้า กับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ซึ่งคาดว่าเป็นแท็คติกส์หนึ่งเพราะทั้งคู่เล่นลูกนิ่งได้ดี แต่แฟนบอลตั้งคำถามว่าทำไมเขาถึงไม่ส่ง เฮนเดอร์สัน ลงมาเซฟจุดโทษ เพราะ เด เกอา มีสถิติการเซฟที่ย่ำแย่เอามาก ๆ

“ไม่มีประโยชน์ที่จะพูดเรื่องที่ โซลชาร์ ไม่มีความกล้าหาญในการเปลี่ยนตัว แรชฟอร์ด แต่การถอด เด เกอา แล้วให้ เฮนเดอร์สัน ลงมาแทนน่าจะถูกพิจารณานะ เขาเซฟจุดโทษให้ยูไนเต็ดไม่ได้ตลอด 21 ครั้งหลังสุด ไม่นับการดวลจุดโทษตัดสิน แต่การดวลจุดโทษตัดสินครั้งนี้ก็คงแย่ไปกว่านี้ไม่ได้แล้วสำหรับเขา น่าเห็นใจ” @samuelluckhurst

“ดาบิด เด เกอา เสียประตูจากจุดโทษ 25 ลูกติดต่อกันให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะส่ง เฮนเดอร์สัน ลงมาป้องกันในการดวลจุดโทษตัดสินครั้งนี้” @Football_Tweet

“เด เกอา เซฟจุดโทษครั้งล่าสุดเมื่อปี 2016 ในระหว่างนั้น ดีน เฮนเดอร์สัน เซฟจุดโทษไป 6 ลูก” @UnitedRedscom

“ที่ผมอยากจะบอกคือ เฮนเดอร์สัน น่าจะเซฟได้หนึ่งลูกแล้วยิงเข้าด้วย” @brandhampton

“โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ต้องรู้สถิติการเซฟจุดโทษที่ย่ำแย่ของ ดาบิด เด เกอา สิ ทำไมการเปลี่ยนตัวของเขาไม่ให้ เฮนเดอร์สัน ลงมา? น่าประหลาดใจและสุดท้ายก็ทำให้ทีมเสียหาย คืนนี้เป็นความผิดของ โอเล่ สำหรับการตัดสินใจนี้ และไม่ส่งตัวสำรองลงมาเร็วกว่านี้” @liamg1878

“โซลชาร์ รู้ว่า เด เกอา ไม่ได้ยิงจุดโทษมาตั้งแต่ปี 2014 แต่เขาก็ยังไม่เปลี่ยนเอา ดีน เฮนเดอร์สัน ลงมาแทน” @rice_vegetables

“ดีน เฮนเดอร์สัน เซฟจุดโทษ 8 จาก 19 ครั้งในอาชีพค้าแข้ง ขณะที่ เด เกอา เซฟได้แค่ 11 จาก 64 ครั้ง น่าสลดใจสำหรับ เด เกอา และน่าสลดใจยิ่งกว่านั้นสำหรับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์” @adidasnatural15

“ความพ่ายแพ้นัดนี้มาจากความโง่เขลาของ โซลชาร์ ล้วน ๆ เด็กยังรู้เลยว่า เด เกอา เซฟจุดโทษไม่เป็น เฮนเดอร์สัน น่าจะถูกส่งลงมา แมนฯ ยูไนเต็ดสู้กันอย่างหนัก แต่โชคร้ายพวกเขาไม่มีทางคว้าแชมป์ภายใต้ โซลชาร์ หรอก นี่คือโอกาสที่ดีที่สุดของพวกเขา” @shamik100

“โซลชาร์ ตัดสินใจแย่มาก น่าจะกล้ากว่านี้แล้วถอด เด เกอา ออกในช่วงต่อเวลาพิเศษ สถิติการเซฟจุดโทษของเขาแย่มาก เฮนเดอร์สัน คงสร้างความแตกต่างได้” @KKL100812