ข่าวฟุตบอลแฟนช้างศึกอดชม! กาตาร์ปิดสนามอุ่นไทย หวั่นถูกอิหร่านสเกาท์แข่งคัดบอลโลก
กาตาร์

กาตาร์

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงยืนยัน สมาคมฟุตบอลกาตาร์ แจ้งมาว่าจะปิดสนามอุ่นเครื่องพบกับทีมชาติไทย ซึ่งจะไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมรวมถึงถ่ายทอดสด เพราะต้องการเก็บรูปแบบการเล่นเป็นความลับก่อนพบกับ ทีมชาติอิหร่าน ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดแรก

โดยแถลงการณ์จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ระบุว่า

“ตามที่ สมาคมฟุตบอลกาตาร์ ได้ส่งหนังสือเชิญ ทีมชาติไทย เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรกับ ทีมชาติกาตาร์ ณ สนาม Jassim bin Hamad Stadium (Al Sadd Sports Club) กรุงโดฮา วันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2559 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่ทั้งสองทีมจะลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3”

“สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอชี้แจงว่า ทาง สมาคมฟุตบอลกาตาร์ ได้แจ้งความต้องการของทีมงานผู้ฝึกสอนทีมชาติกาตาร์ว่าเกมการแข่งขันนัดดังกล่าวมีความสำคัญเพราะเป็นการเตรียมทีมนัดสุดท้ายก่อนที่จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดแรก และ ทีมงานผู้ฝึกสอนต้องการทดลองแผนการเล่นครั้งสุดท้าย”

“ดังนั้นจึงขอความร่วมมือไม่เปิดให้แฟนบอลได้เข้าชม อย่างไรก็ดี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เจรจากับ สมาคมฟุตบอลกาตาร์ โดยตกลงที่จะให้สื่อมวลชนไทยที่เดินทางตามไปทำข่าวที่สนามแข่งขันได้ แต่ไม่สามารถนำกล้องวีดีโอเข้าไปบันทึกการแข่งขันได้”