ข่าวฟุตบอล ไทยลีกแบบเนื้อๆ ปธ.แฟนคลับท่าเรือ แจงเหตุดราม่าท่าเรือ-แบงค็อกฯ
การท่าเรือ เอฟซี
แบบเนื้อๆ
การท่าเรือ เอฟซี

ผดุงศักดิ์ นักคำพันธ์ ประธานแฟนคลับทีมฟุตซอล การท่าเรือ เอฟซี ออกโรงชี้แจงเหตุการณ์ดราม่าหลังเกมฟุตซอลลีก ที่โกดัง สเตเดี้ยม ชี้ไม่ได้รุนแรงอย่างที่สื่อเสนอข่าว

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวคือแฟนบอล ท่าเรือ โห่ไล่พร้อมตะโกนถ้อยคำหยาบคาย ใส่ ผู้ตัดสินหลังจบเกม ท่าเรือ 3-3 แบงค็อก บีทีเอส เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา

และมีกลุ่มแฟนบอลการท่าเรือ จำนวนหนึ่ง เข้าปิดล้อมผู้ตัดสินไม่ให้ออกจากสนาม หลังไม่พอใจในการตัดสินในเกมดังกล่าว จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องเข้ามาระงับเหตุการณ์ และพาผู้ตัดสินขึ้นรถออกไป

โดยจุดชนวนเหตุดราม่าหลังเกมคือ การท่าเรือ ทำได้แค่เพียงเปิดบ้านเสมอ แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี 3-3 ในศึก “เอไอเอส ฟุตซอล ไทยลีก 2017” ที่สนามโกดัง สเตเดี้ยม

ส่งผลให้ “สิงห์คลองเตย” หมดลุ้นแชมป์ลีกทันที เนื่องจากมีคะแนนตามหลัง พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี 5 คะแนน และเหลือการแข่งขันอีกเพียง 1 นัดเท่านั้น

ทำให้แฟนบอลไม่พอใจการทำงานของผู้ตัดสิน

ล่าสุด ประธานแฟนคลับทีมการท่าเรือ เอฟซี ออกมาชี้แจ้งถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างระเอียดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

เหตุการณ์เมื่อวานนี้ผมอยู่ตลอดเวลาและทุกเหตุการณ์ ผมจะเล่าความจริงให้ฟังทั้งหมดแบบเนื้อๆนะครับ เริ่มจากเรื่องของฟุตซอลก่อนนะ

– ก่อนหมดเวลาประมาณ 30 วินาทีกรรมการไม่เป่าให้ท่าเรือได้ฟาวล์ จบเกมส์เสมอ 3-3 ท่าเรือหมดลุ้นแชมป์ กรรมการกลับเข้าห้องพักมีแฟนบอลที่ไม่เห็นด้วยประมาณ10คน

ไปถามถึงการทำหน้าที่กรรมการไม่ออกมาตอบ(ซึ้งเค้าไม่จำเป็นต้องตอบ) แฟนบอลจึงรอคำตอบจนคนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆประมาณ 20 คน

ผู้บริหารท่าเรือตัดสินใจให้ตำรวจมาดูแลและเตรียมจะพากรรมการออกไป 

– ระหว่างนั้นด้านในสนามมีปะทะคารมกันระหว่างแฟนบอล มีแฟนบอลท่าเรือแค่2คนที่มีท่าทางฮึดฮัดชี้หน้าแฟนบอลทีมเยือนแต่ก็มีคนห้ามปรามและจบในระยะเวลาแค่สั้นๆเท่านั้นไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ

– ด้านนอกระหว่างที่กรรมการกำลังขึ้นรถตู้ตำรวจแฟนบอลที่ยืนรอคำตอบก็ยืนโห่กรรมการระหว่างเดินขึ้นรถแล้วกรรมการก็ขึ้นรถออกไปโดยไม่มีเหตุการณ์ใดๆ ในขณะที่มีแฟนบอลชายคนหนึ่งเห็น

น้องผู้หญิงนักข่าวสำนักหนึ่งยืนถ่ายคลิปอยู่นั้น จึงเข้าไปบอกว่าให้เขียนข่าวดีๆหน่อยนะ น้องคนนั้นก็ทำน้ำเสียงแบบไม่พอใจหน่อยบอกหนูก็ทำตามหน้าที่

แฟนบอลชายคนนั้นจึงด่าน้องคนนั้นไปค่อนข้างหยาบคาย น้องนักข่าวก็ด่าสวนกลับมาแต่ไม่ได้ด่าชายคนนั้นแต่กลับพาดพิงถึงทีมท่าเรือ

ซึ่งคนที่มาโห่กรรมการอยู่แถวนั้นได้ยินจึงไม่พอใจเลยเข้ามาล้อมน้องนักข่าวและด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายด้วยความโกรธที่มาพาดพิงถึงทีมท่าเรือ

แต่มีพี่ดาซึ่งเป็นแฟนบอลท่าเรือได้เข้ามากอดและพาตัวน้องไปส่งที่รถระหว่างทางไปที่รถก็ถูกหญิงคนหนึ่งดึงผมและท้าตบ แต่ก็ถูกกันออกไป

แล้วก็ไปถึงที่รถที่จอดรออยู่ก็ขับออกไป และไม่มีผู้ชายคนไหนแตะเนื้อต้องตัวน้องนักข่าวเลย

***ทั้งหมดนี้คือเรื่องจริง***

เรื่องที่ไม่ถูกต้องก็ว่ากันไปแต่อยากให้เห็นว่าทุกเรื่องที่เกิดขึ้นไม่มีใครอยากให้เกิด และทุกเรื่องก็มีผุ้ใหญ่จัดการให้จบอย่างรวดเร็ว

ฟุตบอล,ฟุตซอล กำลังพัฒนา

กรรมการก็ต้องพัฒนาด้วยรวมถึงแฟนบอลเองก็ต้องพัฒนาด้วย ก็ใจเย็นๆกันหน่อยแล้วกัน

ผมยอดท่าเรือรายงาน