ข่าวฟุตบอล ไทยลีกแถลงความพร้อม ก่อนเปิดบ้านพบ ยูเออี ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก
โพสต์รูปภาพ
แถลงความพร้อม
แถลงความพร้อม

แถลงความพร้อม วันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2560 ที่ห้องประชุม 127 ภายในสนามราชมังคลากีฬาถสาน ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้จัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม ระหว่าง ทีมชาติไทย ที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8

สถานการณ์ขณะนี้ ทีมชาติไทย หมดสิทธิ์ลุ้นผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย แน่นอนแล้ว เมื่อรั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่มบี เป็นทีมเดียวที่ยังไม่ชนะใคร มี 1 คะแนนจาก 7 นัด ส่วน ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ถือว่ายังมีลุ้น เมื่อมี 9 คะแนนจาก 7 นัด รั้งอันดับ 4 ของตาราง แต่หากว่าไม่สามารถบุกมาเอาชนะ ช้างศึก ได้ในเกมนี้จะตกรอบทันที

ขณะที่ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก่อนอื่นขอกล่าวสวัสดีทุกท่าน เราได้มีการเตรียมทีมมาเป็นอย่างดี และจะทำเต็มที่เพื่อผลการแข่งขันที่ดีที่สุด เพราะถ้าเราสามารถเอาชนะ ยูเออี ได้จะกลายเป็นนัดประวัติศาตาตร์ ของทีมชาติไทย ในรอบ 12 ทีมสุดท้าย ผู้เล่นทุกคนมีความตื่นเต้น และความกระหาย สำหรับเกมพรุ่งนี้ พวกเราหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากแฟนบอลทุกท่าน”

“ผมรู้จักนักเตะยูเออีเป็นอย่างดี จากประสบการณ์ที่เคยทำงานในเอเชียมา พวกเขาเป็นผู้เล่นที่เติบโตมาได้ในรุ่นราวคราวเดียว ตั้งแต่ทีมยู-21 ตอนนี้พวกเขามี 9 คะแนนแล้ว ดังนั้นเขาจึงมีโอกาสที่ดีกว่าที่จะชนะ แต่เราก็มีวิธีการรับมือ และพยายามจะสร้างเซอร์ไพรส์ต่อคู่แข่งให้ได้”

กุนซือวัย 63 ปีกล่าวต่อ “ส่วนตัวผมมองว่า อุมัร (อับดุลเราะห์มาน) เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมาก จากการวิเคราะห์หลายๆเกมที่ผ่านมาของยูเออี เราจึงต้องเตรียมความพร้อมในเรื่องของ รุกเป็นทีม รับเป็นทีม การเปลี่ยนจากเกมรับเป็นรุก เกมรุกเป็นรับ หากเราเล่นเป็นทีมเวิร์กก็จะช่วยลดบทบาทของ อุมัร ไปได้”

“แน่นอนว่า เราขาดตัวหลักไปหลายคน ตั้งแต่เกมอุ่นเครื่องกับ อุซเบกิสถาน ที่ได้ให้นักเตะจากเมืองทองฯ พัก จนมานัดนี้ที่มีนักเตะบางรายได้รับบาดเจ็บจนขอถอนตัวออกไป แต่นั่นเป็นปัจจัยที่เราควบคุมไม่ได้ ผมเชื่อว่า ผู้เล่นหน้าใหม่ และทุกคนที่ยังอยู่ในทีม ต่างพยามยามอย่างเต็มที่ และทุกคนที่ลงไป ก็หวังที่จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดอยู่แล้ว”

ส่วนเรื่องของการใส่ชื่อ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยังมีอาการบาดเจ็บติดตัวอยู่นั้น มิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า “เรามาทราบผลว่า ธีรศิลป์ ไม่สามารถหายทันลงเล่นเกมนัดนี้ได้หลังจากส่งชื่อ 23 ผู้เล่นไปแล้ว นับเป็นโชคร้ายของเรา แต่อย่างไรก็ดี เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญ ไม่ว่าจะได้ลงสนามหรือไม่ ดังนั้นเขาจะอยู่กับทีมเราในวันพรุ่งนี้”

“แม้เราจะไม่มีลุ้นเข้ารอบแล้ว แต่เราหวังจะคว้าสามแต้มประวัติศาสตร์ให้ได้”

ด้าน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า “เป็นเกมสำคัญอีกแมตช์ แม้จะไม่มีผลต่อการเข้ารอบแล้ว แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการพิสูจน์ตัวเอง เพื่อยกมาตรฐานทีมชาติไทยให้สูงขึ้น ทุกคนพร้อมที่จะทำหน้าที่ให้ประเทศชาติ และแฟนบอลไทยทุกคน”

“ส่วนตัวแล้วรู้สึกภูมิใจที่ได้รับตำแหน่งกัปตันทีมมา ทุกคนพร้อมที่จะมุ่งมั่นใส่ เต็มที่ เพื่อชาติทุกคน ตลอดการฝึกซ้อมโค้ชได้บอกหน้าที่ทุกคนไปแล้ว ยูเออีเขามีสไตล์การเล่น ที่เน้นใช้ความสามารถเฉพาะตัวนักเตะ ทุกคนรู้แผนการซ้อมของโค้ช และที่ผ่านมาเราได้มีการซ้อมแทคติก ซึ่งทุกคนก็รู้หน้าที่ของตัวเองอยู่แล้ว ขึ้นอยู่ว่าจะทำหน้าที่ของตัวเองได้แค่ไหน”

ขอบคุณข้อมูล FA Thailand