ข่าวฟุตบอลแดเนี่ยล เจมส์ เผยคำพูดแม็คไกวร์ และ โซลชา เกมถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 
แฮร์รี่ แม็คไกวร์
แฮร์รี่ แม็คไกวร์

แดเนี่ยล เจมส์ ปีกอนาคตไกล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยคำพูดของกัปตัน แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ระหว่างพักครึ่งเกมถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน

ซึ่งทาง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ คงกระตุ้นพวกพ้องต่อเนื่องห้ามถอนคันเร่งแม้สกอร์นำห่าง 4 เม็ดเพราะยิ่งยิงก็เพิ่มความมั่นใจ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำเรคคอร์ดยิงมากสุดร่วมในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่วนหนึ่งเพราะคู่แข่งเหลือ 10 คนตั้งแต่สองนาทีแรก

อย่างไรก็ตาม แดเนี่ยล เจมส์ มองว่าการที่คู่แข่งเหลือขุมกำลังน้อยกว่า และสกอร์ทิ้งห่าง เซาธ์แฮมป์ตัน 4-0 ก่อนเริ่มครึ่ง มีผลต่อพวกเขาอาจเล่นแบบประคองสถานการณ์ แต่เมื่อ บิ๊ก เอช กับบอสโอเล่ มาสั่งให้ยิงอีก

ก็เหมือนปลูกฝังแนวคิดแบบ “ปีศาจแดง” ว่าอย่าหยุดยิงประตูจนกว่านกหวีดหมดเวลา

“เมื่อคู่แข่งเหลือผู้เล่นน้อยกว่าแค่ 10 คน มันก็ง่ายที่คิดว่าเราชนะเกมแล้ว แต่ทีมยังทำในสิ่งที่เหมาะสม” เจมส์ กล่าวกับ เอ็มยู ทีวี

“เราต้องทำในสิ่งที่ซ้อมมาตลอดทั้งสัปดาห์ ตั้งเกมรุกขึ้นไปริมเส้น, ครอสบอลเข้ากลาง, นั่นคือสิ่งที่เราทำ แล้วหลายประตูที่ได้ก็มาลักษณะนั้น ก็พยายามผลักดันกันทั้งเกมเพื่อยิงให้มากขึ้นๆ”

“มันง่ายนะที่จะกลับไปเล่นครึ่งหลังด้วยสกอร์นำขนาดนั้น ผู้เล่นก็เหลือมากกว่า คิดว่าคงชนะแหง แต่ แฮร์รี่ และโดยเฉพาะลูกพี่ โอเล่ ก็ปลุกเร้าทุกคนตลอดว่า – พวกมึงเล่นครึ่งหลังกันให้เหมือนเดิมนะเฟ้ย”

“ในฟุตบอลลีกบางครั้งประตูได้-เสียคือสิ่งสำคัญ แต่มันรวมถึงสร้างความมั่นใจแก่เราให้ทำเรื่องที่เหมาะสม แล้วเมื่อคืนคือเกมที่ห้ามถอนคันเร่งแล้วก็ทำสำเร็จ”

“ลักษณะการเล่นครึ่งหลังที่พบ เซาธ์แฮมป์ตัน ช่วยเราต่อยอดสำหรับเกมต่อไปเช่นกัน และเราจะยิงให้มากที่สุด”

คู่แข่งนัดต่อไปของ ยูไนเต็ด คือ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งเฮด-ทู-เฮด สองนัดหลังทุกรายการทีมของ โซลชา ปราบได้หมด