ข่าวฟุตบอล ไทยลีกแซดนีย์ ตั้งเป้าช่วย พยัคฆ์ล้านนา ขั้นต่ำ 10 ตุง ในซีซั่นนี้
แซดนีย์
แซดนีย์

แซดนีย์ อูริคอบ กองหน้าของสโมสร เชียงใหม่ เอฟซี ตั้งเป้าซัด 10-15 ประตูให้กับ “พยัคฆ์ล้านนา” ในซีซั่นนี้ พร้อมเชื่อมั่นเพื่อนๆทุกคนจะทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม

แซดนีย์ อูริคอบ กองหน้าชาวนามิเบีย ตั้งเป้าช่วยทีมเต็มที่ขอซัด 10-15 ลูกให้ได้ พร้อมมอง ไทยลีก 2 การแข่งขันกันสูง และ ศักยภาพดีหลายทีม ดาวยิงวัย 28 ปี กล่าวว่า

“ตอนนี้ระบบทีมของเราค่อนข้างลงตัว รวมทั้งความฟิตแต่ละคนดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งมั่นใจว่าช่วงเวลาที่เหลือราว 2 เดือน ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง และมีความพร้อมก่อนการกลับมาแข่งขันอีกครั้ง”

“โดยส่วนตัวในฐานะกองหน้า ได้ตั้งเป้าหมายจะพยายามทำให้ได้ 10-15 ประตูเป็นอย่างน้อย แม้มองว่าการแข่งขันของไทยลีก 2 ฤดูกาลนี้ จะมีการแข่งขันค่อนข้างสูง แต่มั่นใจเพื่อนร่วมทีม จะช่วยกันทำงานหนัก เพื่อทำผลงานออกมาให้ประทับใจแฟนบอลของเรา”

สำหรับ แซดนีย์ อูริคอบ ลงสนามให้เชียงใหม่ เอฟซี ไปแล้ว 283 นาที จาก 4 นัด เริ่มนัดแรกด้วยการเป็นตัวสำรอง และถูกเปลี่ยนตัวลงสนามในเกมเปิดฤดูกาล ที่ “พยัคฆ์ล้านนา” บุกไปเสมอ ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี 2-2

โดยเจ้าตัวเป็นผู้โหม่งเช็ดให้ หลุยส์ เวอร์ดินี่ โหม่งทำประตูขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 90 2 ก่อนจบลงด้วยการแบ่งแต้ม จากนั้นออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในอีก 3 เกมต่อมา โดยเบิกสกอร์แรกของตัวเอง ในนัดเปิดบ้านที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เอาชนะเกษตรศาสตร์ เอฟซี 5-0

ซึ่งเกมดังกล่าว แซดนีย์ ทำประตูให้เชียงใหม่ เอฟซี ออกนำ 3-0 ในนาทีที่ 66 จากการเปิดของ เรียว มัตสึมูระ