ข่าวฟุตบอล ไทยลีกแจ๊ค เคราซ์ นายทวารลูกครึ่ง รับมี นอยเออร์ เป็นไอดอล
โพสต์รูปภาพ

252

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17.00 น. ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

ซึ่งการฝึกซ้อมในครั้งนี้ อเล็กซานเดร กาม่า เฮดโค้ช ได้ให้นักเตะฝึกซ้อมปรับความเข้าใจ และเน้นการเข้าทำจากด้านข้าง โดยการฝึกซ้อมใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงเศษก่อนจะแล้วเสร็จ

แจ๊ค เคราซ์ ผู้รักษาประตูลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ความฝันของผมคือการเล่นให้กับทีมชาติ แต่นี่คือขั้นแรกเท่านั้น มันดีมากที่ได้โอกาสติดทีมชาติอย่างรวดเร็ว หลังจากเพิ่งย้ายมาอยู่กับสุโขทัย มันดีจริงๆ กับการได้มาอยู่ที่นี่ ผมมีความสุข ผมชอบประเทศไทยมากๆ”

“เป้าหมายของผมคือพยายามทำให้ดีที่สุด เท่าที่ผมจะทำได้ โดยเฉพาะในการฝึกซ้อม ที่ผมจะต้องพยายามทำงานให้หนัก ผมมี มานูเอล นอยเออร์ เป็นไอดอล ผมดูเขาเล่นมาตลอด เขาเล่นด้วยเท้าได้ดี ผมพยายามศึกษาจากเขา และรูปแบบการซ้อมที่เยอรมัน ของผู้รักษาประตูก็คล้ายคลึงกัน”

“ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด ผมหวังว่าผมจะทำให้แฟนบอลทุกคนมีความสุข”

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี มีโปรแกรมอุ่นเครื่องหนึ่งนัด พบกับ เหมยโจว ฮากกา เอฟซี ทีมจากไชนีส ลีก วัน ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สนามศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เวลา 15.30 น. ก่อนจะคัดเลือกผู้เล่นให้ เหลือ 23 คนสุดท้าย เพื่อลงแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 17-26 กุมภาพันธ์ 2562