ข่าวฟุตบอล ไทยลีกแก้ตัวจากซีเกมส์ รัตติกาล หวังชบาแก้วโชว์ฟอร์มหรูในชิงแชมป์เอเชีย
รัตติกาล ทองสมบัติ
รัตติกาลทองสมบัติ

รัตติกาล ทองสมบัติ ปีกตัวเก่งของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หวังว่าทีมจะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย เพื่อเป็นการแก้ตัวจากการพลาดเหรียญทองซีเกมส์ ที่มาเลเซีย เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปีก่อน

ชบาแก้วเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี อย่างต่อเนื่อง

โดย รัตติกาล ทองสมบัติ กล่าวหลังจากการฝึกซ้อมว่า

“ช่วงโค้งสุดท้ายของการฝึกซ้อม ทุกคนก็ซ้อมกันหนักขึ้น แต่ก็ยังมีข้อบกพร่องหลายอย่างที่ต้องเร่งแก้ไข เพราะเราเหลือเวลาไม่มากแล้ว เราก็ต้องปิดจุดอ่อนของเราให้ได้มากที่สุด และเตรียมตัวให้พร้อมมากที่สุดก่อนที่เราจะไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่จอร์แดน” 

“เราเองก็ต้องการทำผลงานให้ออกมาดี เพื่อเป็นการแก้ตัวจากซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา เพราะในรายการนี้ หลายๆทีมถือว่าอยู่ในระดับที่สูงกว่าในภูมิภาคอาเซียน แต่เราก็ได้โอกาสอยู่สายเดียวกับฟิลิปปินส์ที่ทำให้เราไม่ได้เหรียญทองซีเกมส์ เราก็ต้องล้างตา และแสดงให้เห็นว่าเราทำได้ดีกว่านั้น”

“การได้ไปออสเตรเลีย เราน่าจะได้ประโยชน์เยอะมาก เพราะต้องยอมรับว่าเขาอยู่ในระดับที่สูงกว่าเรา และน่าจะช่วยพวกเราพัฒนาได้มาก เพราะเขาแข็งแกร่ง และน่าจะทำให้เรามีความกล้ามากกว่าเดิม”

“ก่อนหน้านี้เราไม่เคยเจอกับออสเตรเลียชุดใหญ่เลย แต่เราก็ได้ดูพวกเขาเก็บตัวฝึกซ้อมเช่นกัน พวกเขาก็ซ้อมกันหนัก และมีเกมอุ่นเครื่องกับสโมสรในประเทศ ซึ่งเป็นข้อดีของพวกเขาที่มีลีกฟุตบอลหญิงที่แข็งแกร่ง”

“ผลสกอร์ในเกมกับออสเตรเลีย หากไม่ดีมันอาจจะส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของเราบ้าง แต่หากเกมนั้นเราเล่นได้ตามระบบ มีสไตล์การเล่นที่ชัดเจน ทำได้ตามเป้าหมายก็ถือว่าน่าพอใจ”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ม.กรุงเทพธนบุรี อย่างต่อเนื่อง ก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย วันที่ 20-27 มีนาคม 2561

และไปจอร์แดนในช่วงคืนวันที่ 29 มีนาคม 2561 เพื่อทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

Photo : ฟุตบอลทีมชาติไทย