ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนแกเร็ธ เบล ลั่นมีความสนใจย้ายไปค้าแข้ง เมเจอร์ลีกสหรัฐอเมริกา
แกเร็ธ เบล

แกเร็ธ เบล

แกเร็ธ เบล ดาวเตะมากความสามารถ เรอัล มาดริด ออกมายอมรับมีความสนใจอยากย้ายไปค้าแข้ง เมเจอร์ลีกสหรัฐอเมริกา คือลีกที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆและต่อเนื่อง

ดาวยิงทีมชาติเวลส์ ที่อายุจะครบ 31 ปี ซัมเมอร์นี้ มีสัญญาอยู่กับทีมราชันจนถึงซีซั่น 2021-22 ซึ่งที่ผ่านมาแม้ว่าต้นสังกัดจะพยายามผลักดันให้เขาย้ายทีมเพื่อลดรายจ่ายลงมา แต่ เบล เลือกที่จะอยู่ต่อเพื่อรับค่าเหนื่อยมหาศาลแม้ความกระหายในเกมลูกหนังของเขาจะลดน้อยลงไปแล้วก็ตาม

โดยซีซั่นนี้ เขามีโอกาสลงเล่นให้ เรอัล มาดริด เพียงแค่ 18 นัดทำได้ 3 ประตู กับ 2 แอสซิส ล่าสุด เจ้าตัวได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์ผ่านพอดแคสต์ของ International Champions Cup ยอมรับว่า สนใจอยากย้ายไปเล่นใน MLS

“ผมว่า เอ็มแอลเอสเติบโตขึ้นมากในช่วงหลางปีที่ผ่านมา เมื่อเราได้ไปเยือนที่นั่นและเล่นปรีซีซั่น เกมไม่ง่ายเลย มาตรฐานการเล่นสูงขึ้นเรื่อยๆ สโมสรปรับปรุงดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งอำนวยความสะดวกก็ดีขึ้น สนามแข่งขันก็ดีขึ้น” เบล กล่าว

“ผมคิดว่า มันคือลีกที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆและยังคงพัฒนาอยู่ต่อเนื่อง ผมคิดว่ามีผู้เล่นมากมายอยากมาค้าแข้งที่อเมริกาในขณะนี้ แน่นอนวาา ผมก็คนหนึ่งล่ะที่สนใจ”

เบล ตกเป็นข่าวจะย้ายทีมมาตลอดในระยะหลัง เมื่อความสัมพันธ์กับเขาและ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือใหญ่ของทีมไม่สู้ดีนัก แต่ปัญหาที่ทำให้การย้ายทีมเป็นไปได้ยากคือเรื่องค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลของเขานั่นเอง

เบล มีรายรับอยู่เกือบๆ 15 ล้านยูโรต่อปี มากกว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ซึ่งเคยรับค่าเหนื่อยสูงสูดของ MLS อยู่เกือบ 2 เท่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งหมายความว่า ถ้า เบล อยากจะย้ายมาเล่นใน อเมริกา จริงๆ เขาจะต้องยอมรับเพดานค่าเหนื่อยของตัวเองลงมา