ข่าวฟุตบอลแกรี่ เนวิลล์ ย้ำแมนยูเก่งไม่พอแย่งแมนซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก
แกรี่ เนวิลล์
แกรี่ เนวิลล์

แกรี่ เนวิลล์ กูรูฝีปากกล้ายอมรับว่าสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเก่งไม่พอลุ้นแชมป์กับสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ แต่น่าจะหวังแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้เลยในซีซั่นหน้า

กระทั่ง สโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นไปรังตำแหน่งจ่าฝูงอยู่ระยะหนึ่งเมื่อเดือนก่อน แต่ตอนนี้โดนสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงหน้าพร้อมทิ้งห่าง 5 แต้มและเตะน้อยกว่า 1 เกม

แกรี่ เนวิลล์ กล่าวหลังเกมเสมอ เอฟเวอร์ตัน 3-3 เกมล่าสุดว่า “มันแสดงให้เห็นว่ายูไนเต็ด อยู่ตรงไหนในตอนนี้ พวกเขาไม่ได้ขึ้นไปอยู่ตรงนั้นในแง่ของการคว้าแชมป์ ผมไม่เคยคิดว่าพวกเขาอยู่ตรงนั้นเลยนะ”

“ผมไม่เคยคิดว่าพวกเขาอยู่ตรงนั้น เพราะฟอร์มการเล่นไม่ดีพอและมันยังมีบางอย่างที่ขาดหายไป ผมไม่คาดว่าพวกเขาจะได้แชมป์ลีกในตอนเริ่มต้นฤดูกาล พวกเขายังไม่ได้ไปอยู่ตรงจุดนั้น”

“มันน่าผิดหวัง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจ ผมคิดว่พาวกเขาอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง ผมคิดว่ามันชัดเจนจากผลการแข่งขันในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาว่าฟอร์มการเล่นแบบนี้คุณจะไม่ไปถึงแชมป์”

“สำหรับผมแล้ว ผมไม่ได้คาดหวังว่าพวกเขาจะได้แชมป์ในปีนี้ แต่สิ่งที่ผมคาดหวังคือ พวกเขาจะขยับเข้าใกล้ลิเวอร์พูล และแมน ซิตี้ และผมคาดหวังว่าพวกเขาจะมีลุ้นในปีหน้า ผมคิดว่ามันมีสัญญาณบ่งบอกในสโมสรนะ”