ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษแกรม ซูเนสส์ ชี้ชัดว่าขุมกำลังปัจจุบันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นชุดที่แย่ที่สุด
แกรม ซูเนสส์
แกรม ซูเนสส์

แกรม ซูเนสส์ ตำนานกองกลางลิเวอร์พูล ชี้ชัดว่าขุมกำลังปัจจุบันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นชุดที่แย่ที่สุดในยุคพรีเมียร์ลีกเลยทีเดียว

ลีกสูงสุดของอังกฤษเปลี่ยนจาก ดิวิชั่น 1 มาเป็น พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 1992/93 ซึ่ง ปีศาจแดง ได้แชมป์มากสุด 13 สมัย แต่หนล่าสุดที่สัมผัสกับแชมป์ลีกก็ต้องย้อนไปถึงซีซั่น 2012/13 แถมช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาก็ทำผลงานในลีกได้น่าผิดหวังเกือบทุกฤดูกาลด้วย

ล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด สภาพย่ำแย่งต่อเนื่องด้วยความพ่ายแพ้ต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนทำให้ในฤดูกาลนี้เพิ่งเก็บไปได้เพียงแค่ 8 คะแนน จากการลงเล่น 6 นัด และอยู่ที่ 8 ของตาราง

ซูเนสส์ แสดงทรรศนะในบทบาทกูรูของ สกายสปอร์ตส์ ว่า “นี่เป็นกลุ่มนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แย่ที่สุดนับตั้งแต่ที่มีพรีเมียร์ลีก ผมคิดว่าพวกเขาเองก็คงพบแล้วว่าอยู่ในจุดที่ยากลำบากสุดๆ ปัญหามันเริ่มก่อตัวขึ้นตั้งนานก่อนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ จะเข้าไปทำงานที่นั่น และจริงๆมันเริ่มตั้งแต่ เฟอร์กี้ บอกลาทีมไปนั่นแหละ”

“ผมไม่ได้โทษว่ามันเป็นความผิดของผู้จัดการทีมเพียงอย่างเดียว ผมคิดว่าคนที่ทำการตัดสินใจด้านฟุตบอล (กลุ่มผู้บริหาร) ก็ต้องก้มหน้ายอมรับผิดในเรื่องที่ว่าพวกเขาทำการตัดสินใจได้ย่ำแย่มาโดยตลอดด้วย”