ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเฮียรุธ ออกมาปัดข่าว ชัยนาทฯ ไม่ได้โก่งค่าตัว อนุวัติ ย้ายซบ บุรีรัมย์ฯ
อนุรุทธิ์ นาคาศัย
อนุรุทธิ์ นาคาศัย

อนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสรและผู้จัดการทีม ชัยนาท ฮอร์นบิล ได้ออกมาเปิดเผยถึงการย้ายทีมของ “จ่าหน่อง” อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ กัปตันทีม ที่ย้ายไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

รองหัวเรือใหญ่ของ “นกใหญ่พิฆาต” ได้ออกมาร่ายยาวถึงสาเหตุที่ขายกองกลางตัวเก่งไปให้กับ “ปราสาทสายฟ้า” ทีมร่วมลีก โดยชี้แจงว่า ไม่ได้โก่งค่าตัวมหาศาลถึง 30 ล้านบาท ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด และเป็นการยินยอมพร้อมใจจากทั้ง 2 ฝ่าย

โดย “เฮียรุธ” เผยถึงเบื้องหลังการย้ายทีมของ “จ่าหน่อง” ผ่านทางเฟสบุ๊คอย่างเป็นทางการของสโมสรว่า “สโมสรของเรามีนโยบายเปิดโอกาสให้นักเตะทุกคน ถ้ามีสโมสรที่ดีกว่าสนใจ เราไม่เคยปิดกั้น เราไม่เคยโก่งราคาค่าตัว”

“ผมขอเรียนยืนยันว่า ตัวเลขค่าตัวที่ปรากฏในสื่อ เป็นการเสนอข่าวโดยไม่มีมูลความจริง และเกินเลยไปแบบที่ไม่ใกล้เคียงความเป็นจริงเลย อยากวิงวอนให้สื่อนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องภายใต้ความมีจริยธรรม (Ethics) ด้วยครับ”

“เราจะให้นักเตะทุกคนคุยเรื่องรายละเอียดสัญญากับสโมสรใหม่ในเรื่องต่างๆ เช่น เงินเดือน สวัสดิการ โบนัส ฯลฯ หากนักเตะไม่พอใจ ไม่ยินยอม และปฏิเสธ เราก็จะปฏิเสธสโมสรนั้นๆเช่นกัน ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าทุกดีลที่เกิดขึ้นเกิดจากการยินยอมพร้อมใจของทุกฝ่ายครับ”

“ส่วนเรื่องที่แฟนบอลชัยนาททุกท่านกังวลใจเรื่องการขาดหายไปของจ่าหน่องจะส่งผลกระทบถึงฟอร์มการเล่นของทีมนั้น ขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่า การเปลี่ยนแปลงไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามย่อมมีผลกระทบกับทีมไม่มากก็น้อย”

“การเข้าออกของนักกีฬาฟุตบอลในช่วงตลาดเปิดเป็นเรื่องปกติ เป็นหน้าที่ของสโมสรต้องมีวิธีบริหารจัดการและวางแผนรับมือให้ได้ ผมทราบดีว่าคนที่มาทดแทนการจากไปของหน่องหาได้ยากมาก”

“ในมุมมองผมนักเตะไทยที่มีความสามารถดีกว่าจ่าหน่องมีแค่ธนบูรณ์คนเดียวเท่านั้น”

“สำหรับนักเตะที่จะมาทดแทนการจากไปของจ่าหน่อง ทางสโมสรไม่ได้นิ่งนอนใจ ทีมก็มีผู้เล่นทดแทนอย่าง เบสท์ ชัชชน, โบ๊ต ณัฐพล ที่สามารถทดแทนได้”

“นอกจากนี้เรายังได้ติดต่อเจรจากับผู้เล่นใหม่ที่มีความสามารถที่ดีในตำแหน่งนี้ไว้อีกหนึ่งคนเพื่อมาเสริมในเลก 2 เรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเป็นใครนั้นประมาณต้นเดือนมิถุนายนสโมสรจะเปิดตัวให้ทราบอย่างแน่นอนครับ”

ขอขอบคุณ : CHAINAT Football Club