ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเฮนเดอร์สัน เผย รู้สึกปลอดภัยตอนซ้อมและเข้าใจคนที่ปฏิเสธการซ้อม
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

 

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน สุดยอดกัปตันของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาเปิดเผยว่าตัวเขานั้นรู้สึกปลอดภัยเกี่ยวกับการซ้อมมากๆ แต่ก็เข้าใจกับการตัดสินใจของนักเตะคนอื่นที่ยังไม่พร้อม

โดยในปัจจุบันนั้น พรีเมียร์ลีก ได้อนุญาตให้สโมสรต่างๆเริ่มกลับมาฝึกซ้อมในระยะแรกตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา และ ทีมส่วนใหญ่ได้เรียกนักเตะกลับมาซ้อมแล้ว แต่ก็มีนักเตะบางรายที่ปฏิเสธการซ้อม

ทั้งนี้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กล่าวว่า “ผมรู้สึกสบายใจกับมาตรการที่ทางพรีเมียร์ลีกและสโมสรกำหนดขึ้นมา เพื่อนร่วมทีมของผมด้วย”

“การตรวจหาเชื้อ การควบคุมอุณหภูมิร่างกาย การเว้นระยะห่าง และการฆ่าเชื้อ ทุกอย่างมันถูกจัดไว้ในระดับสูงตั้งแต่ที่พวกเราได้กลับมา พวกเขาทำทุกอย่างเพื่อให้ปลอดภับที่สุดเท่าที่จะทำได้”

“พวกเรารู้สึกสบายใจและนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงมาซ้อมกันที่นี่ ผมรู้สึกปลอดภัยมากที่สนามซ้อมนี้ ไม่งั้นผมก็คงไม่มา”

“เราจะได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและแพทย์ในเรื่องของการซ้อมอีกระดับหนึ่ง”

“เราอยากทำตามมาตรการที่ถูกต้องและขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง เราอยากเริ่มฝึกซ้อมเป็นกลุ่มใหญ่ขึ้นและหวังว่าจะได้เริ่มแข่งขันให้เร็วที่สุด เมื่อไหร่ก็ตามที่มันปลอดภัยพอจะแข่งขันได้”

“ผมให้ความเคารพกับความคิดเห็นของพวกเขา (นักเตะที่ไม่อยากมาฝึกซ้อม) อย่างมาก”

“เพราะแต่ละคนก็อยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันไปกับทางบ้าน และท้ายที่สุดแล้วหากคุณรู้สึกไม่สบายใจคุณก็ไม่ควรถูกบังคับหรือกดดันให้กลับมาทำงาน”

“ผมเคารพความคิดของนักเตะทุกคนที่ยังรู้สึกไม่สบายใจ หากมีเพื่อนร่วมทีมคนไหนที่คิดแบบนี้ผมจะเคารพและให้การซัพพอร์ตเขาเช่นกัน”