ข่าวฟุตบอลเฮนเดอร์สัน ส่อเฝ้าเสาผียาวๆ หลัง เด เกอา อาจพลาดลงสนาม 1 เดือน
ดีน เฮนเดอร์สัน
ดีน เฮนเดอร์สัน

รายงานระบุว่า ดาบิด เด เกอา นายด่านมือหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจพลาดการลงสนามนานเดือนนึงด้วยเหตุผลส่วนตัว ซึ่งจะกลายเป็นโอกาสให้ ดีน เฮนเดอร์สัน ได้ลงเฝ้าเสาต่อเนื่อง

ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูชาวอังกฤษ ต้องการโอกาสลงสนามแบบต่อเนื่อง แต่ช่วงที่ผ่านมาได้ลงเล่นบอลถ้วยทั้งในและนอกประเทศเสียเป็นส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตาม Manchester Evening News รายงานว่า เฮนเดอร์สัน อาจได้ลงเฝ้าเสา 6 เกมตลอด 4 สัปดาห์ถัดจากนี้เพื่อพิสูจน์ฝีมือตัวเองในช่วงที่ เด เกอา ลงเฝ้าเสาไม่ได้

ให้หลังจบเกมเสมอกับ คริสตัล พาเลซ ในคืนที่ผ่านมานั้น โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เปิดเผยเพียงแค่ว่าที่ เด เกอา ไม่ได้ลงสนามเป็นเพราะเหตุผลเรื่องส่วนตัว

นั่นทำให้ เฮนเดอร์สัน เตรียมจะลงทำหน้าที่เฝ้าเสาในเกมสำคัญๆถัดจากนี้ โดยจะเริ่มต้นด้วยการเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์

จากนั้น ปีศาจแดง จะต้องพบกับ เอซี มิลาน ในศึกยูโรป้าลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ต่ด้วยการพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ถัดไป

เสร็จแล้วพวกเขาก็จะต้องลงเล่นเจอกับ มิลาน ในเกมนัดสองของยูโรป้าลีก ต่อด้วยการพบ เลสเตอร์ ซิตี้ ในเอฟเอ คัพรอบก่อนรองชนะเลิศและเจอ ไบรจ์ตัน ในพรีเมียร์ลีก

แมนฯ ยูไนเต็ด เลือกที่จะเก็บ เฮนเดอร์สัน ไว้ใช้งานเอง หลังซีซั่นก่อนฝากผลงานน่าประทับใจระหว่างยืมตัวไปอยู่กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

เขาผ่านการลงสนามมา 13 เกมและเล่นเอฟเอ คัพกับยูโรป้าลีกมาทุกนัด แต่วันอาทิตย์นี้จะเป็นหนแรกที่เขาได้ลงเฝ่าเสาในพรีเมียร์ลีก 2 นัดติดให้กับต้นสังกัด