ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเฮนเดอร์สัน ลั่นรู้สึกปลอดภัยที่กลับมาซ้อม และเข้าใจคนที่ไม่พร้อม
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ระดับกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ออกมาเผยรู้สึกปลอดภัยกับการกลับมาซ้อมอีกครั้ง พร้อมทั้งเคารพการตัดสินใจของนักเตะคนอื่นที่ยังไม่พร้อม

พรีเมียร์ลีก ได้อนุญาตให้สโมสรต่างๆเริ่มกลับมาฝึกซ้อมในระยะแรกตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา และทีมส่วนใหญ่ก็ได้ทำการเรียกนักเตะกลับมาฝึกซ้อมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้จะมีนักเตะบางรายที่ปฏิเสธกลับมาซ้อมกับทีมเนื่องจากยังกังวลกับสถานการณ์อยู่ก็ตาม

โดยหนึ่งในนักเตะที่ได้เริ่มกลับมาฝึกซ้อมอย่าง เฮนเดอร์สัน ก็ยืนยันว่าเขารู้สึกปลอดภัยกับการกลับมาครั้งนี้

“ผมรู้สึกสบายใจกับมาตรการที่ทางพรีเมียร์ลีกและสโมสรกำหนดขึ้นมา เพื่อนร่วมทีมของผมด้วย” เฮนเดอร์สัน กล่าวกับ Sky Sports

“การตรวจหาเชื้อ การควบคุมอุณหภูมิร่างกาย การเว้นระยะห่าง และการฆ่าเชื้อ ทุกอย่างมันถูกจัดไว้ในระดับสูงตั้งแต่ที่พวกเราได้กลับมา พวกเขาทำทุกอย่างเพื่อให้ปลอดภับที่สุดเท่าที่จะทำได้”

“พวกเรารู้สึกสบายใจและนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงมาซ้อมกันที่นี่ ผมรู้สึกปลอดภัยมากที่สนามซ้อมนี้ ไม่งั้นผมก็คงไม่มา”

“เราจะได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและแพทย์ในเรื่องของการซ้อมอีกระดับหนึ่ง”

“เราอยากทำตามมาตรการที่ถูกต้องและขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง เราอยากเริ่มฝึกซ้อมเป็นกลุ่มใหญ่ขึ้นและหวังว่าจะได้เริ่มแข่งขันให้เร็วที่สุด เมื่อไหร่ก็ตามที่มันปลอดภัยพอจะแข่งขันได้”

“ผมให้ความเคารพอย่างเต็มใจกับความคิดเห็นของพวกเขา (นักเตะที่ไม่อยากมาฝึกซ้อม) เพราะแต่ละคนก็อยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันไปกับทางบ้าน และท้ายที่สุดแล้วหากคุณรู้สึกไม่สบายใจคุณก็ไม่ควรถูกบังคับหรือกดดันให้กลับมาทำงาน”

“ผมเคารพความคิดของนักเตะทุกคนที่ยังรู้สึกไม่สบายใจ หากมีเพื่อนร่วมทีมคนไหนที่คิดแบบนี้ผมจะเคารพและให้การซัพพอร์ตเขาเช่นกัน”