บอลโลกเฮดโค้ชอินโดนีเซีย ยกย่อง ช้างศึก สุดแกร่งมีดีพอเข้ารอบชิงฯ
บิมา ซัคติ
บิมา ซัคติ

บิมา ซัคติ เฮดโค้ชอินโดนีเซีย ยอมรับ ไทย สุดแข็งแกร่ง แม้ทีมเริ่มต้นได้ดี แต่สุดท้ายก็ต้านไม่อยู่ ยก “ช้างศึก” ดีพอทะลุรอบชิงฯ เป็นอย่างน้อย รับ โอกาสเข้ารอบริบหรี่ แต่ขอสู้สุดใจเกมหน้า

ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม หลังเปิดบ้านเอาชนะ อินโดนีเซีย 4-2 เก็บชัย 2 เกมรวด คว้า 6 แต้มเต็ม โอกาสเข้ารอบค่อนข้างสดใส แม้จะเหลืออีก 2 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม บี

หลังเกม บิมา ซัคติ เฮดโค้ช อินโดนีเซีย กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับไทยที่เอาชนะพวกเราไปได้ในเกมนี้ วันนี้เราเริ่มเกมได้ดี และได้ประตูออกนำก่อน แต่หลังจากนั้น ทีมชาติไทยทำได้ดีมากจนเราต้านทานไม่อยู่”

“การได้ 2 ประตูช่วงท้ายครึ่งแรกของไทย คือ จุดเปลี่ยนในเกมนี้ ทำให้เราต้องปรับแก้แท็กติกเป็นการด่วน สุดท้ายเราก็ต้านทานพวกเขาไม่ได้ สำหรับการเลือกผู้รักษาประตู อย่าง อาวัน เซโต้ เป็นตัวจริง เพราะเขาทำผลงานในการฝึกซ้อมได้ดี”

“ทีมชาติไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีนักเตะที่ดีทุกตำแหน่ง และมีลูกตั้งเตะที่ยอดเยี่ยม ผมคิดว่าพวกเขามีโอกาสที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้ และอาจถึงแชมป์ก็ได้”

“โอกาสการเข้ารอบต่อไปของเราค่อนข้างน้อย แต่เราจะพยายามอย่างเต็มที่ในอีกหนึ่งเกมที่เหลือ เราต้องเอาชนะฟิลิปปินส์ให้ได้สถานเดียวเท่านั้น เพื่อลุ้นต่อการเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อไป”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 3 ทีมชาติไทย จะออกไปเยือน ทีมชาติฟิลิปปินส์ วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ที่สนามปานาอัด สเตเดียม เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7 HD และ Bugaboo TV

ขอขอบคุณ :MGR SPORT