บอลโลกเฮดโค้ชมาเลเซียเชื่อ ทีมจะสร้างเซอร์ไพรส์คว่ำไทยที่ราชมัง
ตัน เชง โอ
ตัน เชง โอ

ตัน เชง โอ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติมาเลเซีย ยืนยันว่าไม่สนใจเรื่องสถิติต่างๆที่ผ่านมาหลังไม่เคยชนะไทยมาก่อนในศึกชิงจ้าวอาเซียน และตั้งเป้าจะคว้าผลลัพธ์ที่ดีออกไป

ทัพเสือเหลือง เสมอกับ ช้างศึกมาในเกมแรก 0-0 โดยเกมแรกทีมมีโอกาสมากมายแต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ โดย ตัน เชง โอ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติมาเลเซีย กล่าวว่า

“อย่างที่ทุกคนรู้ เกมแรกที่มาเลเซีย ลูกทีมของผมทำได้ดีที่สุดแล้ว ส่วนผลการแข่งขัน แม้จะทำประตูไมได้แต่เราก็พอใจ เกมนี้ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เรายังเชื่อมั่นว่าจะเราสามารถรักษาโมเมนตัม และรักษาความกระหายได้ ผมเชื่อว่าเราจะสร้างผลการแข่งขันที่ดีเพื่อชาวมาเลเซียทุกคน” ตัน เชง โฮ กล่าวเริ่ม

“สำหรับการเล่นกับทีมชาติไทยครั้งนี้ เรารู้ว่าทีมชาติไทยแข็งแกร่งในบ้าน พวกเขายิงไป 14 ประตู มันน่าจะเป็นเกมที่ยาก ถ้าเรามุ่งมั่นและฟิตพร้อม รวมถึงความมั่นใจ ผมเชื่อว่าเราจะหยุดทีมชาติไทย และคว้าผลการแข่งขันที่ดีกลับไปได้”

“หลังจากจบเกมแรก เราจะไม่จับตาตัวผู้เล่นบางคน ผมคิดว่านักเตะไทยทุกคนต่างมีความแข็งแกร่ง ไม่ใช่แค่เบอร์ 9 (อดิศักดิ์ ไกรษร) หรือ เบอร์ 29 (สรรวัชญ์ เดชมิตร) เพราะยังมีอีกหลายคนทั้ง เบอร์ 22 (ศุภชัย ใจเด็ด) และ เบอร์ 14 (นูรูล ศรียานเก็ม) เป็นต้น”

“ทีมของเรามีอาการบาดเจ็บบางคน บางคนก็มาที่ประเทศไทยครั้งแรก แต่ผมคิดว่านักเตะที่มีประสบการณ์สูงจะสามารถช่วยลดความกดดันให้กับบรรดาดาวรุ่งได้”

“การทะลุมาถึงรอบนี้ก็เป็นเรื่องที่ดีของนักเตะ โดยเฉพาะดาวรุ่ง แม้ทีมเราจะมีนักเตะประสบการณ์สูงอยู่บ้าง การมาถึงจุดนี้ก็ทำให้เราต้องการทำงานหนักต่อไปเพื่อพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก”

“จากการแข่งขันที่ผ่านมา ที่บูกิต จาลิล มาเลเซียชุดนี้มุ่งมั่นเป็นพิเศษ ทั้งการฝึกซ้อมต่างๆ แม้สถิติที่ผ่านมาจะไม่ค่อยดีนัก แต่เราสามารถเปลี่ยนแปลงทั้งหมดได้”

“ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร การเป็นทีมเยือนเราเองก็ต้องการเก็บผลลัพธ์ที่ดี เกมนัดที่สองกับไทย เราต้องรัดกุมมากกว่าเดิม และถ้ามีโอกาสทำประตูเราก็ต้องทำให้ได้ เพื่อผลลัพธ์ที่เราต้องการ”

“จากการแข่งขันติดต่อกัน การฟื้นฟูร่างกายเราก็ทำเป็นปกติ แต่สิ่งสำคัญคือความมุ่งมั่น และความกระหายที่ทำให้ร่างกายมีพลังแฝงมากขึ้น ส่วนนักเตะที่เจ็บ เราก็ต้องเช็คความฟิตไปจนถึงวินาทีสุดท้ายอีกครั้ง”

ด้าน ซยาเมอร์ คุตตี้ นักเตะของมาเลเซีย กล่าวว่า “ผมและเพื่อนร่วมทีมมีความมั่นใจ และพร้อมเต็มที่ แม้เกมแรกจะไม่เป็นไปตามคาด แต่เราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อผลการแข่งขันในเกมนี้”

สำหรับ ทีมชาติไทย บุกไปเสมอกับ ทีมชาติมาเลเซีย นัดแรก 0-0 ก่อนกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่ 2 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ‭https://bit.ly/AFFTHA‬ ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ Bugaboo TV

ขอบคุณ FA Thailand