ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเฮงซัง ร่วมเป็นประธานเปิดงาน“Chang Advance Football Clinic 2017”
เฮงซัง
เฮงซัง
วิทยา เลาหกุล

เฮงซัง ร่วมเป็นประธานเปิดงาน“Chang Advance Football Clinic 2017”

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานเปิดงาน “Chang Advance Football Clinic 2017” น. ณ สนามกีฬากองทัพบก วันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2560 เวลา 08.30 น.

บริษัท ไทย เบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้จัดกิจกรรม “Chang Advance Football Clinic 2017” ขึ้นเพื่อเป็นการติวเข้มทักษะฟุตบอลขั้นสูงให้กับเยาวชนจำนวนกว่า 100 คน

ภายในพิธีเปิด ประกอบไปด้วย คุณ พลตรี ไกรเทพ อนุศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนฝึกสอนฟุตบอล สโมสรอาร์มี่ ยูไนเต็ด พร้อมด้วย คุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ร่วมในพิธีเปิด

นอกจากนี้ยังมีสต๊าฟโค้ชและนักเตะชื่อดังของไทยที่ร่วมสอนเด็กในครั้งนี้ อาทิ เทิดศักดิ์ ใจมั่น, พิภพ อ่อนโม้, ชาคริต บัวทอง, ชิตชนก ไชยแสนสุรินทร์, จตุพร ประมลบาน และ นฤพน แก่นสน เป็นต้น

วิทยา เลาหกุล กล่าวเกี่ยวกับกิจกรรมดังกล่าวว่า “กิจกรรมนี้ก็เป็นกิจกรรมดีๆ ที่ช้างจัดขึ้นในทุกๆปี มันเป็นเรื่องของการเปิดคลินิคฟุตบอลขั้นสูงที่ช่วยพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนจากทั่วประเทศ

ก็เป็นโครงการสำคัญมากที่ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติได้เน้นให้มีคลินิกฟุตบอล และ ฟุตบอลระดับรากหญ้า ซึ่งต้องขอขอบคุณทาง บริษัท ไทย เบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่จัดให้มีทุกๆปี

และให้ความสำคัญกับเยาวชน ซึ่งเป็นพื้นฐานฟุตบอลของทุกประเทศ ซึ่งในย่านอาเซียนอาจจะเป็นประเทศเดียวที่ละเลยในส่วนนี้ ซึ่งทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็พยายามให้ความสำคัญตรงนี้ เราก็จะรายงานผลต่อฟีฟ่าด้วย”

“โครงการรากหญ้านั้น ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติได้ให้เงินสนับสนุนด้วย รวมทั้งสปอนเซอร์ต่างๆ ที่เข้ามาร่วมมือ และจะเป็นเรื่องดีสำหรับอนาคตของเยาวชนที่สนใจกีฬาฟุตบอลในประเทศไทย

ส่วนรูปแบบการฝึกทั้งหมด ในกิจกรรมนี้ก็ถือเป็นขั้นสูงมาก เพราะเด็กๆ ที่เข้ามา ต่างก็มาจากอคาเดมีของทั่วประเทศ เพราะฉะนั้น สิ่งที่เขาได้เรียนรู้ก็คือเทคนิคเฉพาะตัว, การตัดสินใจ รวมทั้งจินตนาการในการฝึก

เพราะแต่ละรูปแบบการฝึกจะผสมผสานเทคนิคทั้ง 5 อย่าง ในเรื่องของความสัมพันธ์, ระบบประสาท, ร่างกาย และการตัดสินใจ ซึ่งตรงนี้เด็กก็จะได้เติมเต็ม ผมก็จะพยายามแนะนำเรื่องความถูกต้องของแท็คติก”

เครดิต : Fair