ข่าวฟุตบอล เซเรีย อา อิตาลีเฮกันถ้วนหน้า! ศาลโลกยกเลิกโทษแบน มิลาน ของยูฟ่า
เอซี มิลาน
เอซี มิลาน

สาวกของ เอซี มิลาน ได้เฮกันถ้วนหน้าเมื่อ ศาลกีฬาโลก ได้ยกเลิกโทษแบนของยูฟ่า ทำให้พวกเขานั้นกลับมางสนามยูโรป้าลีกในฤดูกาลหน้าได้

ก่อนหน้านี้ ฟ่าลงโทษแบนมิลานจากการแข่งขันฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลนี้เนื่องจากทำผิดกฏแฟร์เพลย์การเงิน รวมถึงความกังขาที่มีต่อหลี่ หยงหงเจ้าของสโมสรอีกด้วย

ทั้งนี้ แถลงการณ์ ของศาลโลกกล่าวว่า “การตัดสินของคณะกรรมการด้านการเงินของยูฟ่าเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่จะตัดสิทธิ์เอซี มิลานจากการเข้าร่วมการแข่งขันของยูฟ่าใน 2 ฤดูกาลถัดจากนี้(เช่นในฤดูกาล 2018-19 และ2019-2020)ให้ถือว่าเป็นโมฆะ”

“เคสดังกล่าวถูกแจ้งย้อนกลับไปคณะกรรมการด้านการเงินของยูฟ่า เพื่อให้ออกมาตรการลงโทษที่เหมาะสม”

“คณะลูกขุนปฏิเสธคำขอร้องของเอซี มิลานที่ต้องการให้ยูฟ่าตอบตกลงข้อไกล่เกลี่ย แต่ตระหนักว่าการตัดสินใจคณะกรรมการการเงินยูฟ่าที่ตัดสิทธิ์เอซี มิลานจากการแข่งขั้นนั้นไม่เหมาะสม”

โดยการเปลี่ยนเจ้าของสโมสรนั้นก็เป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินของศาลกีฬาโลก โดยในตอนแรกมีข้อกังขากับ หลี่ หยงหงเจ้าของทีมคนก่อนแต่ตอนนี้มิลานอยู่ในมือของเอลเลียน เมเนจเมต์แล้ว

“คณะลูกขุนตัดสินส่งเคสนี้กลับไปถึงคณะกรรมการของฝ่ายดูแลการเงินยูฟ่า เพราะสโมสรข้อร้องให้ส่งเคสนี้กลับไปถึงยูฟ่า และเพราะพิจารณากันแล้วว่าคณะกรรมการยูฟ่าอยู่ในจุดที่ดีกว่าคณะลูกขุนเพื่อออกมาตรการลงโทษที่เหมาะสม โดยอ้างอิงจากการเงินในปัจจุบันของสโมสร”

สื่อชื่อดังอย่าง คอร์ริเอเร่ เดลล่า เซร่า  ได้รายงานว่า เอเลียตรับประกันพวกเขาจะไม่ขายสโมสรเป็นเวลา 3 ปี แสดงให้เห็นความมั่นคงทางการเงินที่มีมากกว่านาย ตอนหลี่เป็นเจ้าของทีมอยู่

แต่อย่างไรก็ตาม เอซี มิลาน จะต้องพยายามเจรจาข้อไกล่เกลี่ยกับยูฟ่า กระนั้นในทางทฤษฎีแล้วพวกเขาอาจโดนยูฟ่าปฏิเสธอีกครั้งเพราะทางศาลกีฬาโลกไม่ได้สั่งให้ชัดเจนว่าข้อตกลงควรเป็นอย่างไร