ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเอ็นโกโล ก็องเต้ มองไกลฤดูกาลหน้าขอแชมป์ทุกรายการ
เอ็นโกโล ก็องเต้
เอ็นโกโล ก็องเต้
เชลซี

เอ็นโกโล ก็องเต้ กองกลางคนสำคัญของเชลซี ออกมามองไกลถึงเป้าหมายในฤดูกาลหน้าว่าพวกเขาต้องการที่จะเป็นแชมป์ทุกรายการที่ลงแข่งขัน

เชลซีคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ไปครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เกมที่บุกชนะเวสต์บรอมวิช 1-0 เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะจบโปรแกรมเตะถึง 2 นัด
สำหรับก็องเต้แล้วนับเป็นความสำเร็จส่วนตัวที่ยอดเยี่ยมขึ้นไปอีกเพราะเป็นการคว้าแชมป์สองปีติดหลังจากฤดูกาลที่แล้วเถลิงแชมป์กับเลสเตอร์ ซิตี้
ยิ่งกว่านั้นจากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมยังทำให้เขาได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมจากสมาคมนักเตะอาชีพ(PFA) รวมถึงสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอล(FWA) อีกด้วย
อย่างไรก็ตามดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ยังไม่ต้องการหยุดแค่นี้เพราะออกมาเผยเป้าหมายสำหรับฤดูกาลหน้าไว้เรียบร้อย
“ซีซั่นหน้าจะเป็นความท้าทายใหม่เพราะเราจะต้องป้องกันแชมป์ ต้องเป็นแชมป์บอลถ้วยสองรายการ(เอฟเอคัพ,ลีกคัพ) และเราก็มีเกมแชมเปี้ยนส์ ลีกด้วย” ดาวเตะเจ้าของความสูง 168 เซนติเมตร บอกกับนักข่าว
“สำหรับสโมสรอย่างเชลซี เราต้องการจะเป็นทุกแชมป์ เราจะพยายามและคว้าให้ได้ทั้งหมด มันเป็นความท้าทายใหม่สำหรับทุกคน” เขากล่าว
อย่างไรก็ตามก่อนที่จะไปมองถึงฤดูกาลนี้ ก็องเต้ต้องโฟกัสกับนัดชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ ที่ต้องเจอกับอาร์เซนอล ที่เวมบลีย์ วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคมนี้ (23.30 ตามเวลาที่ประเทศไทย)