ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเอ็ดย้ำชัด พร้อมให้โอกาส โซลชา สร้างทีม หลังพึ่งผ่านฤดูกาลที่อลหม่าน
โซลชา
โซลชา

ภายหลังงานเปิดเผยผลประกอบการของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไตรมาสที่ 3 เอ็ด วู้ดเวิร์ดกล่าวพร้อมที่จะใช้ความแข็งแกร่งทางด้านธุรกิจของทีม ช่วยสนับสนุนโอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพื่อสร้างทีมขึ้นมา
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพลาดการคว้าตั๋วแชมป์เปี้ยนลีก หลังจากจบฤดูกาลที่ย่ำแย่ พวกเขาจบอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก และมีคะแนนตามหลังแชมป์ลีกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 32 คะแนนอย่างไรก็ตาม สโมสรก็ยังมีผลประกอบการที่ดี ในไตรมาสที่ 3 โดยมีรายรับเพิ่มขึ้น 3.4% โดยในไตรมาสที่ 3 ยูไนเต็ดได้เงินไป 152.1 ล้านปอนด์ และมีผลกำไรจากการดำเนินงานคิดเป็น 14.2 ล้านปอนด์ ในส่วนของหนี้ของสโมสรก็ยังค่อนข้างคงที่ 301.7 ล้านปอนด์ เพิ่มขึ้น 0.4 ล้านปอนด์ตลอดปีที่ผ่านมา

“หลังจากฤดูกาลที่อลหม่านได้ผ่านพ้นไป ทุกคนที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมุ่งมั่นที่จะสร้างทีมไปสู่ความสำเร็จที่สโมสรยิ่งใหญ่แห่งนี้คาดหวัง และแฟนบอลของพวกเราสมควรได้รับ” เอ็ด วู้ดเวิร์ด กล่าว
“การเตรียมตัวเพื่อฤดูกาลใหม่กำลังดำเนินการอยู่ และความแข็งแกร่งจากแบรนด์ธุรกิจของเรา จะสามารถทำให้พวกเราสนับสนุนผู้จัดการทีมและทีมของเขาในขณะที่พวกเรากำลังมองหนทางในอนาคต”

ในข้อสรุปตัวเลขในไตรมาสที่ 3 ยังมีการพูดถึงค่าเหนื่อยของผู้เล่นชุดหลักที่สโมสรต้องจ่ายเพิ่มขึ้นนั้นมากถึง 12.9% โดยค่าเหนื่อยที่ทีมจ่ายไปในไตรมาสที่ 3 นั้นสูงถึง 84.4 ล้านปอนด์

“ฤดูกาลที่พึ่งจะจบลงไปนั้น เห็นได้ชัดว่ามันไม่ได้เป็นไปตามที่พวกเราคาดหวัง เราจบในอันดับที่ 6 และซึ่งทีมก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงการบริหารจัดการ”

“อย่างไรก็ตามโอเล่ และทีมก็ต่อสู้กันมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคม เพื่อให้พวกเราได้มีโอกาสที่จะไปเล่นแชมป์เปี้ยนลีกในฤดูกาลหน้า แต่ท้ายที่สุดพวกเราก็ทำได้แค่เข้าใกล้เท่านั้น”

“ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเราก็รู้สึกผิดหวัง พวกเรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้แต่งตัวโอเล่เป็นผู้จัดการทีมของเราด้วยสัญญา 3 ปี และเมื่อเร็วๆนี้ พวกเราก็ได้ยืนยันแล้วว่า ทีมโค้ชจะยังคงอยู่กับเราต่อไป”

“ไมค์ ฟีแลน , ไมเคิล คาร์ริค , คีแรน แม็กเคนน่า และ มาร์ค เดมป์ซี่ย์ ทุกคนจะอยู่กับสโมสรต่อ”

“ทุกคนในสโมสร – คณะกรรมการบอร์ดบริหาร ผู้จัดการทีม และลูกทีมทุกคน รวมถึงบรรดาสต๊าฟ มีความแน่วแน่ที่ต้องการจะให้ยูไนเต็ดกลับไปเป็นสโมสรระดับต้นๆของฟุตบอลอังกฤษ พวกเรากำลังพยายามปรับปรุงทีมงานของเราทั้งในและนอกสนาม”

“ความแข็งแกร่งในธุรกิจของเรา หมายความว่าพวกเรามีทรัพยกรทางการเงิน ที่สามารถนำไปใช้สร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง เพื่อสนับสนุนผู้จัดการทีม และสร้างความสำเร็จบนสนาม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ยังคงเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของทีมพวกเรา”