ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเอเอฟเอฟ เลือกผู้ตัดสินจากโอมาน เป่าเกม “เสือเหลือง” ฟัด “ช้างศึก”
โพสต์รูปภาพ

Untitled226

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ เลือกผู้ตัดสินจากโอมาน, สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย ทำหน้าที่ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ เลกแรก ระหว่าง มาเลเซีย กับ ทีมชาติไทย ที่จะทำการแข่งขันในวันที่ 1 ธันวาคม 2561 นี้

โดยรายชื่อผู้ตัดสินดังกล่าวประกอบไปด้วย

ผู้ตัดสิน – อาห์หมัด อาบู บาการ์ ซาอิด อัล คาฟ (โอมาน)

ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 – อาบู บาการ์ อัล อัมรี (โอมาน)

ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 – อับดุล ฮันนัน (สิงคโปร์)

ผู้ตัดสินที่ 4 – โอกิ เซนจาย่า (อินโดนีเซีย)

ซึ่งผู้ตัดสินชาวโอมานวัย 35 ปี ถูกบรรจุเป็นผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าตั้งแต่ปี 2010 ก่อนผ่านการตัดสินระดับเอเชียทั้งสโมสรและทีมชาติมาแล้วมากมาย โดยในปีนี้ได้ทำหน้าที่ในเกมสำคัญระดับเอเชีย 2 นัด คือ เอเอฟซี U23 รอบชิงชนะเลิศระหว่าง อุซเบกิสถาน กับ เวียดนาม รวมถึงเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ระหว่าง เปอร์เซโปลิส กับ คาชิมา อันท์เลอร์ส

นอกจากนี้ยังเคยลงตัดสินฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2014 รอบแบ่งกลุ่ม ระหว่าง ไทย พบกับ มาเลเซีย โดยเกมนัดดังกล่าว “ช้างศึก” เฉือนชนะไปได้ 3-2

สำหรับ ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล วันที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่สอง วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ Bugaboo TV