ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเอเอฟซี ยกไทยเป็นแบบอย่างที่ดี หลังจัดเวิร์คช็อปสื่อแก่ประเทศอาเซียน
โพสต์รูปภาพ
เอเอฟซี
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

เอเอฟซี ยกไทยเป็นแบบอย่างที่ดี หลังจัดเวิร์คช็อปสื่อแก่ประเทศอาเซียนล

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นเจ้าภาพจัดงาน AFC Media & Marketing Workshop แก่ประเทศสมาชิกภูมิภาคอาเซียน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการจัดกิจกรรมนี้ ตามรายงานของ เว็บไซต์สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี)

เวิร์คช็อปดังกล่าวได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 ตุลาคม 2560 ณ ห้องพาโนรามา 2 ชั้น 14 โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ รัชดา

โดยได้รับเกียรติจาก มร. เคนนี แม็คลีออด ที่ปรึกษาของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อดีต Commercial Manager สโมสรกลาสโกว์ เซลติก

และ Commercial & Marketing Director ของสมาคมฟุตบอลสก็อตแลนด์ รวมถึง มร. ปีเตอร์ ยัง จากออสเตรเลีย และ นายวรเดช กฤตยาเกียรณ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดของสโมสรบางกอกกล๊าสเป็นวิทยากร

การอบรมครั้งนี้ได้มีตัวแทนจากประเทศไทย, ออสเตรเลีย, บรูไน, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, สปป.ลาว, มาเลเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ติมอร์ เลสเต และ เวียดนาม ร่วมงาน

โดยภาคทฤษฏีได้เน้นไปที่ การสร้างโซเชียล มีเดีย, กลยุทธ์ต่างๆ, กลยุทธ์การใช้แอพพลิเคชันการถ่ายทอดสด, การสร้างช่องทางการสื่อสาร

และ การป้องกันปัญหาเรื่องการสื่อสาร และเดินทางไปชมเกม โตโยต้า ไทยลีก ระหว่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี กับ บีอีซี เทโรศาสน

ซึ่งทาง มร. ไอแซค คริสเตียน ผู้จัดการฝ่ายสื่อของเอเอฟซีกล่าวกับเว็บไซต์ FA Thailand ว่า

“ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่จัดงานนี้ขึ้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเหตุใดสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

จึงเป็นองค์กรอันดับ 1 ในภูมิภาคอาเซียน และเป็นตัวอย่างให้ชาติอื่นทำตาม”

“การเวิร์คช็อปครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าของสมาชิกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งการได้ศึกษากรณีตัวอย่างของสโมสรบางกอกกล๊าสและได้ชมเกมที่นี่

ทำให้ชาติสมาชิกทราบวิธีการดึงดูดแฟนบอลและการใช้โซเชียลมีเดียสำหรับสื่อสาร”

“ผมคิดว่าการเวิร์คช็อปครั้งนี้บรรลุวัตถุประสงค์ของเอเอฟซี เรารู้สึกดีใจที่ชาติสมาชิกสามารถเข้าใจในแนวคิดและบริบทเพื่อนำไปสานต่อ ผมคิดว่าจะต้องมีการจัดครั้งต่อๆไปอย่างแน่นอน”

“เราต่างรู้ว่าประเทศในอาเซียนคลั่งไคล้ในเกมฟุตบอล ดังนั้นโจทย์ของเราก็คือว่าทำอย่างไรให้แฟนบอลรู้สึกผูกพันธ์กับสมาคมฟุตบอล

ซึ่งพอเข้าร่วมการเวิร์คช็อปครั้งนี้ พวกเขาก็เข้าใจวิธีการสร้างความสัมพันธ์มากขึ้นผ่านทางช่องทางต่างๆ”

โดยพันธกิจของสมาคมฯ ในช่วง 4 ปีนั้น ได้มีเรื่องการพัฒนาบุคลากรและองค์ความรู้เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2018 ที่ทางสมาคมฯจะลงทุนกับการนำเทคโนโลยีในการบริหารจัดการ

และสื่อมัลติมีเดีย เพื่อเป็นศูนย์กลางและพิสูจน์ความเป็นผู้นำด้านฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งการขอเป็นเจ้าภาพจัดเวิร์คช็อปครั้งนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจดังกล่าว

เครดิต : FA Thailand