ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเอเลียส ดอเลาะ เผยการถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทยยังคงเป็นความหวังสูงของตน
เอเลียส ดอเลาะ
เอเลียส ดอเลาะ

เอเลียส ดอเลาะ ปราการหลังร่างยักษ์ลูกครึ่งไทย-สวีเดน ของ การท่าเรือ เอฟซี พอใจกับผลงานโดยรวมของตัวเอง หลังจากที่พลพรรค สิงห์เจ้าท่า บุกไปไปเอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 3-1 ในเกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 24 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (18 ส.ค.) พร้อมกับยอมรับว่าการถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติไทยยังคงเป็นความหวังสูงสุดของตัวเอง นับตั้งแต่ย้ายกลับมาเล่นในประเทศไทย

ปราการหลังเจ้าของส่วนสูง 196 เซนติเมตร ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับผลงานอันร้อนแรงของ สิงห์เจ้าท่า รวมไปถึงโอกาสการติดทีมชาติไทยของตัวเอง ในยุค อากิระ นิชิโนะ ว่า “โอเคดีครับ ทีมเราทำงานอย่างหนักมาตลอด และเราก็มีเกมลงเล่นมาก ทุกคนตอนนี้ก็เหนื่อยล้ากันไปบ้าง ส่วนผมรู้สึกเหนื่อยนิดหน่อย และพี่ตั๊ก สุมัญญา ก็มีปัญหาอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อรบกวน เราเหนื่อยเพราะลงเล่นมาก แต่เราสามารถรวมใจทำงานด้วยกัน และออกไปคว้าชัยถึงถิ่นของ สุพรรณบุรี ได้ มันเป็นผลการแข่งขันที่ดีครับ”

“ผมมั่นใจในฟอร์มการเล่นตัวเอง และฟอร์มการเล่นของทีมในตอนนี้ เรามีทีมที่ดี และมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในช่วงหลัง ตอนนี้ผมเลยมั่นใจ เรายังมีเกมเหลืออีกเกมก่อนช่วงพักเบรกทีมชาติ และเราก็เตรียมพร้อมแล้วสำหรับเกมที่จะเจอ แบงค็อก ยูไนเต็ด”

“ส่วนเรื่องการติดทีมชาติไทย จริงๆ ผมตั้งเป้าที่จะติดทีมชาติ นับตั้งแต่ย้ายมาเล่นในไทยครับ ผมต้องการที่จะเป็นตัวแทนของทีมชาติไทยทางใดทางหนึ่ง ผมหวังว่าผมจะได้รับโอกาสเร็วๆนี้ การติดทีมชาติไทยนับว่าเป็นเกียรติของผมอย่างมาก และโดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าผมสมควรติดทีมชาติครับ”

“ในทุกๆ เกมที่เราลงเล่น เรามีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมตามมาให้กำลังใจเสมอ พวกเขาเข้ามาให้กำลังใจเราด้วยวิธีที่ยอดเยี่ยม เราจึงมั่นใจอยู่เสมอไม่ว่าจะลงแข่งที่ไหน เพราะเรามีกองเชียร์ที่ยอดเยี่ยมอยู่เคียงข้างเรา”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ การท่าเรือ เอฟซี จะต้องบุกไปเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia