ข่าวฟุตบอลเอเลียสมั่นใจ พร้อมเป็นทางเลือกให้ทีมชาติไทยลุยศึกซูซูกิคัพ
เอเลียส-ดอเลาะ
 เอเลียส-ดอเลาะ
เอเลียส ดอเลาะ กองหลังร่างยักษ์ลูกครึ่งไทย-สวีดิช ของสงขลา ยูไนเต็ด ทีมในศึกลีกวัน กล่าวมั่นใจว่าพร้อมแล้วที่จะเป็นตัวเลือกให้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยใช้งานในตำแหน่งแผงกองหลัง สำหรับการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ที่ไทยอยู่สายเดียวกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และ สิงคโปร์ เนื่องจากทัวร์นาเมนต์แห่งอาเซียนอยู่กระชั้นชิดกับฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบที่ 3 ทำให้อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนสลับบหมุนเวียนใช้ผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามา

กองหลังเจ้าของส่วนสูง 196 เซนติเมตร เคยตกเป็นเป้าสนใจของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ครั้งหนึ่งเมื่อต้นปี 2015 แต่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าหลังลงเล่นให้ยอดทีมแดนใต้ไปเพียงแค่ 7 เกมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนหายไปยาว และกลับมามีบทบาทสำคัญให้กับทีมจนลุ้นเลื่อนชั้นสู่ไทยลีกในฤดูกาล 2016

“ผมตั้งเป้าไว้ตั้งแต่วันที่ผมได้รับบัตรประชาชนไทยเมื่อปีก่อนแล้วว่าผมต้องติดทีมชาติไทยให้ได้” เอเลียส เริ่มกล่าว

“ผมดีใจมากตอนปีก่อนที่เห็นข่าวว่าโค้ช (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) สนใจจับตามองผมอยู่ แต่ผมโชคร้ายได้รับบาดเจ็บหลังจากนั้นไม่นาน และก็ต้องรักษาอาการบาดเจ็บยาวเกือบปี และกลับมาเล่นได้เต็มที่อีกครั้งในปีนี้”

“ผมคงไม่พูดว่าผมเก่ง และควรได้รับโอกาสหรอกนะ เพราะทุกๆอย่างมันขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจของโค้ช (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) แต่ปีนี้ผมเองก็มีฤดูกาลที่ดีทีเดียวกับสงขลา ยูไนเต็ด แม้ว่าเรายังไม่รู้ว่าจะได้เลื่อนชั้นหรือไม่ แต่ผมมั่นใจว่าผมพร้อมหากโค้ชต้องการทางเลือกใหม่”

ต่อข้อสักถามเกี่ยวกับต้นสังกัดใหม่ในฤดูกาลหน้า ปราการหลังวัย 23 ปี ยอมรับว่า มีหลายสโมสรที่ติดต่อเข้ามา หลังเจ้าตัวหมดสัญญากับสงขลาสิ้นปีนี้ แต่ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ

“ใช่มีหลายทีมติดต่อผมมา แต่ผมยังมีเกมกับสงขลาเหลืออยู่และผมก็ต้องการมีสมาธิกับพวกเขา”

“ผมยังไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ผมเปิดโอกาสให้กับทุกทีม รวมถึงสงขลา ยูไนเต็ด ด้วย แต่ผมยอมรับว่า ผมอยากเล่นในไทยลีก” เอเลียส กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ข้อมูลจาก : https://goo.gl/jqzniY